Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế

Thái Phương |
Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế
Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế

Hãng xe đã nhận thu sai so với giá đăng ký chở khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế bị tạm đình chỉ làm việc trong 15 ngày để làm rõ vụ việc.

Ngày 17-5, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã mời tài xế chở khách và đại diện Công ty CP Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) lên làm việc sau thông tin phản ánh của Báo Người Lao Động.

Kết quả làm việc sơ bộ cho thấy cá nhân tài xế và công ty đã nhận thu sai so với giá đăng ký với cơ quan quản lý. Cụ thể, địa bàn phường 9, quận Phú Nhuận, mức giá đăng ký là 165.000 đồng/chuyến xe, trong khi ở trường hợp của TS Lê Đăng Doanh - hành khách này phải trả 180.000 đồng cho quãng đường khoảng 3km.

Hiện công ty đã xử lý kỷ luật ban đầu là tạm đình chỉ nhân viên lái xe này trong 15 ngày. Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang xem xét xử lý trường hợp này theo quy định và sẽ thông tin kết quả xử lý.

Liên quan đến vụ việc Báo Người Lao Động phản ánh về việc "Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất", Công ty CP Vận tải Hàng không Miền Nam (Satsco) đã có phản hồi chính thức tới báo.

Theo đó, Satsco cho biết hình thức kinh doanh xe vận chuyển của công ty là hình thức xe hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), bảng giá được niêm yết tại quầy. Đây là loại hình kinh doanh vận chuyển có rất nhiều thương hiệu đang kinh doanh trong cùng phân khúc này tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định không độc quyền loại hình dịch vụ vận chuyển này. Giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết ở quầy Satsco tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ" – đại diện Satsco nêu rõ.

Cũng theo doanh nghiệp này, để sự việc đáng tiếc xảy ra khi phục vụ cho TS Lê Đăng Doanh diễn ra vào thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 14-5, khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Công ty thông tin đang cho rà soát lại toàn bộ hệ thống, quy trình nhằm khắc phục kịp thời những sai sót nếu có, Satsco cũng đã yêu cầu nhân viên bán dịch vụ vận chuyển xe hợp đồng tại sân bay giải thích kỹ cho khách hàng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển.

theo Người Lao Động

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên