Liên quan vụ việc “Đi 7km từ Tân Sơn Nhất, du khách Nhật bị 'chặt chém' tiền taxi cao gấp 10 lần” mà báo Tiền Phong đã phản ánh, ngày 15/3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã có thông cáo khẩn gửi đến các cơ quan báo chí và khách hàng.
Trong nội dung thông cáo, Saigontourist Group cho biết mới đây một tài xế của hãng taxi Saigontourist (thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist) đã thu số tiền cước cao gấp nhiều lần so với mức giá thông thường sau khi thực hiện chuyến taxi đưa một du khách từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1 (TPHCM).
Vụ việc gây bức xúc dư luận, ngay sau đó đã được Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay và Thanh tra Sở GTVT TPHCM phối hợp, kiểm tra và xử lý vào ngày 14/3.
Lực lượng chức năng kiểm tra và lập biên bản xử lý với tài xế có hành vi "chặt chém" giá cước với khách nước ngoài. Ảnh: CTV
Về vấn đề này, đại diện Saigontourist Group khẳng định hãng taxi Saigontourist không phải đơn vị thuộc Saigontourist Group.
Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, chiều 14/3, đại diện Thanh tra giao thông (Sở GTVT TPHCM) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử lý một tài xế có hành vi “chặt chém” giá cước với khách nước ngoài.
Theo thông tin, Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất nhận trình báo của một vị khách quốc tịch Nhật Bản về việc người này bị tài xế taxi thu giá cước cao bất thường. Cụ thể, vị khách cho biết bản thân đón taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1 với hành trình khoảng 7 km. Khi đến nơi, tài xế đã thu của vị khách 1,2 triệu đồng. Phát hiện giá cao bất thường, vị khách đã đến Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phản ánh vụ việc.
Tiếp nhận tin báo, các đơn vị có liên quan đã vào cuộc xác minh và tìm ra được tài xế cùng xe taxi có liên quan. Làm việc với cơ quan chức năng, nam tài xế taxi đã thừa nhận việc thu giá cước cao. Cụ thể, giá cước cho hành trình đưa vị khách trên từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến khách sạn ở quận 1 vào khoảng 120.000 đồng nhưng tài xế này đã thu của khách đến 1,2 triệu đồng.
Thanh tra giao thông TPHCM và các đơn vị liên quan đã lập biên bản vụ việc và xử lý vi phạm đối với tài xế này. Được biết, sau đó tài xế đã hoàn lại số tiền chênh lệch cho vị khách ngoại quốc.