Chiều 3-11, UBND TP HCM tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 10, 10 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp tháng 11 năm 2022 và công tác phòng, chống dịch của thành phố.
Tại buổi họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp thông tin về vụ việc tin nhắn kỳ thị giới tính của Trường THPT Dương Văn Thì (TP Thủ Đức).
Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo - cho biết vụ hiệu trưởng nhắn tin kỳ thị giới tính chỉ là sự hiểu lầm
Như đã biết, cách đây 2 ngày, trên diễn đàn của học sinh chia sẻ tin nhắn của hiệu trưởng một trường THPT gửi đi, trong đó có nội dung đề nghị: "Không bố trí nam, nữ ngồi chung bàn, đặc biệt các em có vấn đề giới tính (đồng tính nữ/nam) cần được bố trí ngồi riêng". Nội dung tin nhắn được xác định do Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì gửi đến các giáo viên.
Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Trọng cho hay Sở Giáo dục và Đào tạo trực tiếp làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và yêu cầu báo cáo vụ việc.
"Tin nhắn này do hiệu trưởng gửi đến các giáo viên chủ nhiệm trong tình huống nhà trường có hoạt động giáo dục và định hướng cho học sinh để không để hành động không vượt quá giới hạn tình bạn trong nhà trường" - ông Trọng nói.
Theo ông Trọng, do tin nhắn ngắn gọn, không diễn giải hết tình huống và hoạt động của nhà trường dẫn đến hiểu lầm về sự phân biệt, kỳ thị giới trong nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có sự phân biệt, kỳ thị về giới; đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc sử dụng từ ngữ cũng như công tác chỉ đạo, ngay cả công việc nội bộ của nhà trường.
Lãnh đạo nhà trường cũng sẽ có buổi trao đổi trực tiếp với học sinh để các em hiểu được tâm huyết, trách nhiệm và tình thương của thầy cô luôn muốn các em có môi trường an lành, vui chơi, học tập. Nhà trường sẽ luôn đồng hành và bảo vệ các em, tránh hành vi ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách, tâm lý.
Ông Trọng cho biết thêm sắp tới Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ trao đổi, rút kinh nghiệm trong cán bộ quản lý để tránh các sự việc hiểu lầm tương tự.