Vụ đoàn khách du lịch ngộ độc: Hướng dẫn viên tố cáo nhà hàng “vô cảm”, chủ nhà hàng nói "không biết"

Đình Thức |

Hướng dẫn viên phụ trách đoàn khách bị ngộ độc sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng ẩm thực Trần tố đơn vị này tắc trách trong khi lãnh đạo chuỗi nhà hàng nói "không biết sự việc".

Hướng dẫn viên tố cáo nhà hàng vô cảm

Liên quan đến vụ việc đoàn khách du lịch Hà Nội sau khi dùng buổi trưa tại nhà hàng ẩm thực Trần (cơ sở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ cho biết tất cả các bệnh nhân đều xuất viện sau gần 1 ngày điều trị.

"Có 10 bệnh nhân nhập viện vào khoảng 6h chiều ngày 10/8 với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài. Các bệnh nhân được điều trị kịp thời nên một số đã xuất viện ngay trong tối cùng ngày.

Một số bệnh nhân nặng hơn đến trưa ngày hôm sau mới xuất viện", đại diện bệnh viện Hoàn Mỹ cho hay.

Vụ đoàn khách du lịch ngộ độc: Hướng dẫn viên tố cáo nhà hàng “vô cảm”, chủ nhà hàng nói không biết - Ảnh 1.

Một thành viên trong đoàn du khách điều trị tại bệnh viện

Trao đổi với PV, hướng dẫn viên Lê Văn Thông (công ty TNHH du lịch T.V), người phụ trách đoàn khách, cho hay nhóm khách du lịch khoảng 60 đến 65 tuổi đến từ nhiều địa phương. Đây là đoàn khách du lịch đến Đà Nẵng để tổ chức họp lớn. Theo đó, đoàn khách đến Đà Nẵng ngày 9/8 và sự cố xảy ra vào ngày 10/8.

"Họ ăn buổi sáng tại khách sạn và sau đó được tôi hướng dẫn đi thăm quan chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà sau đó về ăn trưa tại nhà hàng ẩm thực Trần trên đường Phạm Văn Đồng.

Khi ăn xong thì một số khách báo bị đau bụng. Đến khi về khách sạn nghỉ ngơi thì họ bắt đầu đi ngoài. Tôi động viên khách cố gắng nhưng sau đó họ nôn mửa nên đưa đến bệnh viện", ông Thông kể.

Hướng dẫn viên phụ trách đoàn sau đó đã thông báo sự việc đến quản lý của nhà hàng ẩm thực Trần đường Phạm Văn Đồng.

Vụ đoàn khách du lịch ngộ độc: Hướng dẫn viên tố cáo nhà hàng “vô cảm”, chủ nhà hàng nói không biết - Ảnh 2.

10 du khách nhập viện với triệu chứng bị ngộ độc

"Họ cam kết sẽ cho nhân viên đến thăm hỏi du khách và hứa với tôi sẽ thanh toán toàn bộ tiền viện phí. Tuy nhiên sau đó chỉ có người của Ban An toàn thực phẩm đến lập biên bản còn người của nhà hàng không xuất hiện.

Sau khi khách ra viện và chuẩn bị về lại Hà Nội thì tôi có báo lại họ thêm 1 lần. Họ hứa sẽ đến thăm hỏi trước khi khách về nhưng sau đó cũng không thấy.

Nguyên nhân vụ ngộ độc tôi không dám khẳng định do nhà hàng này nhưng cách hành xử của họ là vô cảm, tắc trách với khách hàng của mình", ông Thông bức xúc.

Ông Thông cũng cho biết ngoài 10 du khách thì lái xe và phụ xe của đoàn cũng bị ngộ độc trong ngày 10/8. Ông Thông khẳng định 2 người này không ăn sáng tại khách sạn mà dùng bữa chung với đoàn tại nhà hàng ẩm thực Trần.

"Tôi không biết vụ việc nhưng cảm thấy vô lý"

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch – người sáng lập công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần (chủ sở hữu chuỗi nhà hàng đặc sản Trần), tỏ ra bất ngờ khi nghe thông tin về vụ việc.

"Tôi không nghe nhân viên báo cáo về vụ việc. Tôi không biết và sẽ cho kiểm tra lại thông tin", ông Tuấn nói.

Vụ đoàn khách du lịch ngộ độc: Hướng dẫn viên tố cáo nhà hàng “vô cảm”, chủ nhà hàng nói không biết - Ảnh 4.

Cơ sở Ẩm thực Trần đường Phạm Văn Đồng

Người sáng lập thương hiệu Ẩm thực Trần cho rằng có thể đoàn khách ăn ở đâu đó rồi bị ngộ độc. Người này lý giải chuỗi nhà hàng Ẩm thực Trần có quy định chặt chẽ trong việc kiểm soát thực phẩm nên không có khả năng xảy ra ngộ độc cho khách.

"Tôi cảm thấy vô lý. Tại sao đoàn khách 34 người ăn nhưng chỉ có 10 người bị. Nếu cả đoàn ăn thì họ phải bị hết chứ", ông Tuấn nhận định.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại