Vụ 'bốc hơi' 46,9 tỷ đồng của khách tại Sacombank: Ngân hàng 'tố ngược' khách

MINH MINH |

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng Sacombank, ngân hàng này cho biết đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan công an.

Sacombank "tố" khách hàng phản ánh không đúng bản chất sự việc

Liên quan đến việc một giám đốc chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Khánh Hòa bị cách chức và hàng chục tỷ đồng tiền gửi của khách hàng bị "bốc hơi", ngày 17/3, ngân hàng Sacombank đã có thông cáo báo chí xung quanh sự việc tiền gửi khách hàng tại Khánh Hòa bị mất không rõ lý do.

Vụ bốc hơi 46,9 tỷ đồng của khách tại Sacombank: Ngân hàng tố ngược khách - Ảnh 1.

Về tố cáo của bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) về việc số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân của bà bị các cán bộ thuộc Phòng Giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa đã sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép. Ngân hàng Sacombank cho rằng, những thông tin bà Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

Sacombank dẫn chứng rằng, đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ, nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó, khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa.

" Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng. " - thông cáo nêu rõ.

Khách hàng phủ nhận việc đề nghị tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng

Trước thông cáo báo chí cho rằng bà Dương chủ động đề xuất tạm ứng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên khi làm việc với phóng viên, bà Dương phủ nhận việc trên và nói rằng chính phía Sacombank chủ động trong việc đề xuất tạm ứng khoảng tiền 15 tỷ đồng nói trên.

Về vấn đề trên, ngày 18/11/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP. Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Cùng với đó, ngân hàng Sacombank cho biết, hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc chi nhánh Sacombank Khánh Hòa vì ông đã có vi phạm liên quan đến vụ việc trên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại