Theo bảng giá quảng cáo do Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd, thuộc Đài truyền hình Việt Nam - VTV) khi đó công bố, mỗi bloc 30 giây trong các trận tại vòng loại của World Cup 2014 diễn ra tại khung 2h đến 8h sẽ có giá 150 triệu đồng, lúc 23h giá 180 triệu đồng.
Bắt đầu từ vòng 1/8, giá quảng cáo đã tăng mạnh lên con số lần lươyj là 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng. Ở các trận tứ kết, bán kết và tranh giải ba, chi phí cho 30 giây xuất hiện trên truyền hình vào thời điểm phát sóng World Cup mà các doanh nghiệp phải bỏ ra là 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng.
Trận chung kết tổ chức ngày 13/7/2014 đã tạo nên kỷ lục cho giá quảng cáo của VTV khi mỗi bloc 15 giây, doanh nghiệp phải trả khoảng 270 triệu đồng, trong khi 30 giây là 350 triệu đồng. Sau nhiều năm, mới chỉ có một chương trình đạt giá quảng cáo tiệm cận mức này, đó là quảng cáo trong trận chung kết U23 châu Á, với giá 300 triệu đồng/bloc 30 giây, dù đó là giải đấu ghi nhận kỷ lục về số lượng người xem trực tiếp từ Việt Nam.
Ngoài bán quảng cáo trước, trong và ngay sau trận đấu, các chương trình đồng hành với World Cup cũng có khung phát sóng quảng cáo, chia bloc. Theo đó, mức giá thấp nhất được áp dụng là 20 triệu đồng, mức cao nhất lên tới 245 triệu đồng cho chương trình bình luận chung kết.
Ngay trong năm 2014, phía nhà đài từng khẳng định khó có thể cân đối được thu chi trong một giải đấu lớn và kéo dài tới hơn 1 tháng như World Cup. Tương tự, năm nay, bài toán về cân đối nguồn tiền cũng khiến VTV tỏ ra không mấy mặn mà với việc sở hữu bản quyền giải bóng đá ở Nga, bởi mức giá mà đối tác đưa ra lên tới 14 triệu USD, gấp đôi so với mức thực chi vào năm 2014, trong khi giá các bloc quảng cáo suốt nhiều năm không có đột biến.
Mới đây, trên trang web của hãng truyền hình quốc gia, một đoạn hướng dẫn theo dõi World Cup 2018 trên Internet đã được đăng tải, trong đó, các trang web về thể thao nước ngoài như Fox và Telemundo ở Mỹ, BBC ở Anh Quốc, ARD Sportschau ở Đức, Sony ở Ấn Độ, NHK ở Nhật, Televisa ở Mexico là nơi khán giả có thể xem tóm tắt các trận đấu World Cup.
Ngoài ra, VTV còn hướng dẫn theo dõi những video về những câu chuyện hậu trường, luyện tập, phỏng vấn, các cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ và họp báo thông qua kênh Youtube của các Đội tuyển quốc gia.
Sự không mấy mặn mà của nhà đài khiến người hâm mộ túc cầu lo lắng, đổ đi tìm kiếm những giải pháp chi phí rẻ hơn để theo dõi được các trận đấu bắt đầu từ ngày 14/6 tới đây. Trong đó, các tour du lịch giá rẻ sang quốc gia láng giềng là Lào, Campuchia, mua các bộ đầu thu, chia sẻ link ứng dụng (sop cast)... được chuyền tay nhau rầm rộ nhiều ngày qua.