Sự cố kéo dài từ chiều ngày 17/1 khiến nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng bức xúc.
Mới đây, toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank cùng nhiều ngân hàng khác đều bị đóng băng, sự cố này kéo dài từ chiều ngày 17/1 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng than phiền về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào từ TPBank như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử.
Sự cố kéo dài này của nhiều ngân hàng đã ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng vào những ngày cuối tuần. Nhiều người lo sợ tài khoản bị đánh cắp hoặc có sự cố gì xảy ra. Ngay sau đó, TPBank cũng đã có thông báo chính thức về lỗi hệ thống của mình.
Cụ thể, phía ngân hàng cho biết do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho TPBank nên 1 số dịch vụ của ngân hàng tạm thời bị gián đoạn, bao gồm:
- Các dịch vụ của tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7.
- Các dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Các giao dịch thực hiện trên máy ATM, CDM và thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành.
Cập nhật: Fanpage của TPBank cho biết, các hệ thống của họ đã hoạt động trở lại từ 20h00 ngày 17/01/2021, nhưng một số dịch vụ vẫn có thể chậm và chưa ổn định. Trong khi đó fanpage của VPBank cũng cho biết toàn bộ hệ thống của họ đã hoạt động từ 0h00 ngày 18/01/2021.
Nguồn: Internet