VinFast Lux SA lạ lẫm lộ diện trên đường thử: Có cổng sạc điện, thêm nhiều tính năng mới hơn bản xăng

Đức Khôi |

Hiện chưa rõ chiếc VinFast Lux SA chạy điện xuất hiện tại Áo chỉ được làm sản phẩm thử nghiệm hay sẽ có bản thương mại bán ra thị trường trong thời gian tới.

Lux SA và Lux A là hai mẫu xe hay được bắt gặp chạy thử tại châu Âu. Tuy nhiên, một chiếc xe với ngoại hình gần như giống hệt Lux SA xuất hiện trong đoạn clip được Magna Steyr - đối tác lớn của VinFast - chia sẻ lại gây chú ý hơn cả khi là một mẫu chạy điện. Trước đây, VinFast chưa từng công bố một kế hoạch nào liên quan đến việc phát triển phiên bản điện cho dòng Lux.

Trong đoạn clip đăng tải hôm qua, chiếc xe giống VinFast Lux SA dưới dạng concept được thử nghiệm trong khuôn viên trung tâm thử xe của Magna Steyr đặt tại thành phố Graz ở Áo. Chiếc xe được đưa qua khá nhiều bài thử với các cung đường và dạng địa hình khác nhau.

VinFast Lux SA lạ lẫm lộ diện trên đường thử: Có cổng sạc điện, thêm nhiều tính năng mới hơn bản xăng - Ảnh 1.

Một bài thử hệ thống treo của xe khi qua địa hình gồ ghề.

So với Lux SA2.0 thông thường (phiên bản chạy xăng), chiếc xe này có nhiều điểm khác biệt ở ngoại hình. Lưới tản nhiệt phía trước được che lại gần như hoàn toàn và chỉ để hở một khe nhỏ. Đây là kiểu thiết kế đặc trưng của xe điện. Bộ vành trên xe cũng có thiết kế khác. Xe không mang logo VinFast mà thay bằng logo Magna nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra nhờ ngoại hình quen thuộc. Cũng không loại trừ khả năng đây là một mẫu xe điện thử nghiệm của Magna Steyr "mượn" bộ vỏ của Lux SA.

VinFast Lux SA lạ lẫm lộ diện trên đường thử: Có cổng sạc điện, thêm nhiều tính năng mới hơn bản xăng - Ảnh 2.

Mặt trước của chiếc xe được che kín và có một cổng sạc.

Khoang cabin chiếc xe này có thiết kế tổng thể giống với Lux SA2.0 thông thường. Điểm đáng chú ý nằm ở cụm đồng hồ sau vô-lăng và màn hình trung tâm. Cụm đồng hồ xe có thiết kế khác với bản chạy xăng, với đồng hồ đo năng lượng nằm ở bên phải. Màn hình trung tâm bỏ đi nút âm lượng, giao diện mô phỏng lại chiếc xe với bộ pin nằm dưới sàn, thể hiện một số thông số liên quan tới động cơ điện như mức độ tái tạo năng lượng hay chế độ lái. Xe có 3 chế độ lái gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường) và AWD (4 bánh).

Với bản xăng, màn hình trung tâm chỉ phục vụ chức năng giải trí hay bản đồ. Bản máy xăng Lux SA2.0 còn không có lựa chọn chế độ lái.

VinFast Lux SA lạ lẫm lộ diện trên đường thử: Có cổng sạc điện, thêm nhiều tính năng mới hơn bản xăng - Ảnh 3.

Đồng hồ bên phải sử dụng đo năng lượng thay vì vòng tua máy như ở bản xăng.


VinFast Lux SA lạ lẫm lộ diện trên đường thử: Có cổng sạc điện, thêm nhiều tính năng mới hơn bản xăng - Ảnh 4.

Màn hình trung tâm hiển thị chế độ vận hành.

Hiện chưa rõ VinFast có làm Lux SA hay Lux A phiên bản chạy điện để bán thương mại hay không. Cho đến thời điểm này, những mẫu ô tô điện được VinFast công bố chỉ gồm 3 mẫu là VF e34 , VF e35 và VF e36 . Trong đó, hai mẫu VF e35 và VF e36 còn được bán tại Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Âu trong tương lai.

Lux SA và Lux A là hai mẫu ô tô đầu tiên được VinFast sản xuất với tham vọng tiến ra thị trường quốc tế. Sự kiện ra mắt đầu tiên diễn ra tại Paris vào năm 2018. Sau đó, nhiều chiếc Lux SA2.0 và Lux A2.0 được bắt gặp chạy thử trên đường phố châu Âu nhưng cho đến nay hai mẫu xe này mới chỉ bán thương mại tại Việt Nam.

Hai mẫu Lux có nhiều yếu tố từ châu Âu, trong đó nổi bật nhất là khung gầm BMW X5 và 5-Series, động cơ công nghệ BMW của Đức và thiết kế bởi studio Pininfarina của Ý. VinFast cho biết những mẫu xe này đã được đưa tới 14 quốc gia nằm ở 4 châu lục để thử nghiệm. Magna Steyr là đối tác lớn của VinFast giúp nghiên cứu và phát triển dòng xe này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại