Vietcombank chính thức phản hồi việc không xác thực được giao dịch trực tuyến bằng Face ID

Tạ Ngô |

Theo phản ánh của hàng loạt người dùng Vietcombank, ứng dụng của Ngân hàng gần đây không xác thực được giao dịch bằng Face ID.

Vài ngày qua, nhiều người dùng của Ngân hàng Vietcombank phản ánh tình trạng lạ khi sử dụng ứng dụng VCB Digibank trên điện thoại. Đặc biệt, tình trạng này lại liên quan đến bảo mật xác thực giao dịch, khiến người dùng vô cùng hoang mang.

Cụ thể, khi thực hiện giao dịch trực tuyến trên ứng dụng VCB Digibank, người dùng cho biết không có tuỳ chọn xác thực bằng khuôn mặt Face ID, dù trước đó đã bật thiết lập trong cài đặt.

Khi chuyển khoản, họ chỉ nhận được 2 tuỳ chọn bảo mật cũ, đó là Smart OTP (mã bảo mật 1 lần gửi ngay trên ứng dụng) và SMS OTP (mã bảo mật 1 lần gửi về tin nhắn điện thoại).

Vietcombank chính thức phản hồi việc không xác thực được giao dịch trực tuyến bằng Face ID- Ảnh 1.

Sau khi nhận được phản ánh từ một số khách hàng bình luận trên fanpage Facebook chính chủ, phía Vietcombank đã đưa ra câu trả lời. Theo đó, sau khi đăng nhập bằng Face ID, người dùng sẽ chỉ xác thực giao dịch được qua các phương thức khác như SMS OTP, Smart OTP, mật khẩu, sinh trắc học... chứ không xác thực được qua Face ID nữa.

Nguyên văn giải thích của Ngân hàng Vietcombank:

"Theo quyết định 2345 của Ngân hàng nhà nước, phương thức xác thực giao dịch sẽ khác phương thức đăng nhập ở cùng một phiên đăng nhập. Ví dụ, bạn đăng nhập bằng Face ID thì không xác thực được qua Face ID mà sử dụng qua SMS OTP, Smart OTP, mật khẩu, sinh trắc học... hoặc bạn đăng nhập dịch vụ bằng mật khẩu thì sử dụng được Face ID, SMS OTP, Smart OTP, sinh trắc học...".

Vietcombank chính thức phản hồi việc không xác thực được giao dịch trực tuyến bằng Face ID- Ảnh 2.

Như vậy, tình trạng người dùng không xác thực được giao dịch bằng Face ID không phải là lỗi, mà đây là "tính năng" giúp nâng cao bảo mật, phối hợp giữa nhiều phương thức xác thực giao dịch khác nhau.

Liên quan đến vấn đề này, người dùng để lại nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Có người cảm thấy điều này thỏa đáng, song một bộ phận người dùng khác lại thấy rằng điều này gây phức tạp quá trình sử dụng của họ.

- Vậy an toàn hơn thiệt, thôi chịu khó tí mà an toàn cũng oke.

- Là tính năng mới không phải là lỗi. Giờ bắt phải vậy cho an toàn, đỡ bị chiếm đoạt tài khoản.

- Mất công khen Vietcombank quá trời cho đến khi update.

- Rất là khó chịu luôn!

- Theo Quyết định 2345 thì ngân hàng nào giờ cũng như vậy nhé.

- Login (Đăng nhập) bằng pass (mật khẩu) thì chuyển khoản bằng Face ID. Ngược lại login bằng Face ID thì chuyển khoản bằng Smart OTP với SMS. Mình thấy hơi bất tiện lắm nha.

- Trời ơi, con Vietcombank của tui cũng vậy, đúng chán luôn, nhưng thôi để nhập Smart OTP chứ lỡ đôi khi tay nhanh hơn thì lại chuyển nhầm gì đó.

- Mọi người à, bảo đảm tài sản cho mọi người, lừa đảo giờ tràn lan, ủa bộ muốn mất tiền rồi chửi bank bảo mật như *** hay gì vậy trời, cái gì cũng muốn á!

https://kenh14.vn/vietcombank-chinh-thuc-phan-hoi-viec-khong-xac-thuc-duoc-giao-dich-truc-tuyen-bang-face-id-20240708081517543.chn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại