Trong đó, nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng nhanh chóng. 10 tháng đầu năm, Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh, giảm 14,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Điện thoại và linh kiện là các mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất (29,82%) trong tổng kim ngạch cả nước, đạt mức 1,23 tỷ USD, giảm 27,28% so với cùng kỳ năm 2019.
Đặc biệt, các mặt hàng có kim ngạch tăng bao gồm: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 81,41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 408,59 triệu USD. Hàng thuỷ sản tăng 25,12% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 297,91 triệu USD. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 14,55% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 265,68 triệu USD...
Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm như hàng dệt may giảm 29,12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 459,34 triệu USD; hàng giày dép các loại giảm 24,64%, ở mức 401,94 triệu USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 27,77%, đạt mức 188,34 triệu USD.
Trong tháng 10, Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng sang thị trường Anh bao gồm: sản phẩm từ sắt thép, tăng 328,63% ở mức 10,09 triệu USD; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 176,61%, đạt 3,96 triệu USD; hàng rau quả tăng 105,19% lên đến 1,5 triệu USD; cao su tăng 234,34%, đạt 234,78 nghìn USD.
Nhìn chung, mặc dù kim ngạch tăng mạnh trong tháng 10, nhưng trong nhóm 4 mặt hàng trên, chỉ có hàng rau quả đạt kim ngạch tăng trong cả 10 tháng; 3 mặt hàng còn lại: sản phẩm từ sắt thép, kim loại thường khác và sản phẩm, cao su đều sụt giảm đáng kể trong cùng giai đoạn.