Việc đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số sẽ ảnh hưởng thế nào tới các giao dịch ngân hàng?

Tùng Lâm |

Theo đại diện BIDV, với việc thay đổi số điện thoại, sẽ không còn là vấn đề nếu như nhận được sự chủ động của khách hàng và sự hỗ trợ kịp thời từ phía ngân hàng.

Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới đây các nhà mạng sẽ tiến hành thay đổi các số điện thoại từ 11 số sang 10 số.

Cụ thể là các đầu số của mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile, Gtel bắt đầu bằng 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển thành 10 số.

Thuê bao di động 11 số sẽ được giữ nguyên 7 chữ số (tính từ sau đến trước) và đổi mã của các mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel bằng đầu số từ 03x đến 08x. Mã mạng từ 03x đến 08x được lấy từ các mã còn lại của mã vùng cố định sau khi chuyển đổi.

Việc chuyển đổi sẽ giúp khách hàng có được sim số ngắn, dễ nhớ, dễ trao đổi nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình liên lạc số mới. Tuy nhiên với các khách hàng của ngân hàng thì chắc chắn sẽ gây ra sự bất tiện không nhỏ.

Bởi lẽ hiện nay các dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ thẻ nói riêng thì điện thoại ngày càng trở thành phương tiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt trong thời kỳ công nghệ số phát triển với sự ra đời của smartphone và kết nối internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Theo đại diện Trung tâm thẻ của ngân hàng BIDV, như ở ngân hàng này, các dịch vụ chủ yếu tương tác với khách hàng qua kênh điện thoại là Smartbanking, SMS Banking (BSMS), Dịch vụ CSKH qua Trung tâm CSKH 24/7 và các chương trình khuyến mãi được cập nhật liên tục.

Một số ảnh hưởng có thể xảy ra khi số điện thoại đăng ký trên hệ thống chưa kịp cập nhật, thay đổi đồng bộ với đầu số của nhà mạng cung cấp như: Khách hàng không nhận được mã bảo mật OTP qua số điện thoại đăng ký, không nhận được tin nhắn liên quan đến các dịch vụ đang sử dụng như biến động số dư giao dịch tài khoản/thẻ… cũng như các chương trình khuyến mãi đang áp dụng.

Bên cạnh đó, việc thay đổi số điện thoại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khâu định danh khách hàng qua số điện thoại khi gọi đến tổng đài CSKH 24/7 và khâu xác thực thông tin chủ thẻ với các yêu cầu cần xác thực như kích hoạt, khóa thẻ, cấp PIN, thay đổi thông tin địa chỉ/hình thức nhận sao kê, thay đổi tài khoản trích nợ, …

Việc đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số sẽ ảnh hưởng thế nào tới các giao dịch ngân hàng? - Ảnh 1.

Việc thay đổi số điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng tới các giao dịch nếu như khách hàng chủ động cập nhật với ngân hàng

Để hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn và bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, ngân hàng này khuyến nghị các khách hàng cần chủ động gọi điện lên trung tâm CSKH hoặc đến điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ thay đổi, cập nhật thông tin số điện thoại trên hệ thống, đảm bảo tính bảo mật thông tin và quyền lợi hợp pháp và thiết thực của bản thân trong giao dịch ngân hàng.

Và vị này cũng khẳng định, đối với việc thay đổi số điện thoại, sẽ không còn là vấn đề nếu như nhận được sự chủ động của khách hàng và sự hỗ trợ kịp thời từ phía ngân hàng.

theo Trí thức trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên