Đầu tháng 3, trong bối cảnh thị trường ngưng trệ, các hoạt động xúc tiến dự án dời không xác định thời hạn và nhiều doanh nghiệp bất động sản tạm dừng hoạt động, Tập đoàn Đất Xanh lên kế hoạch cho đợt tuyển dụng lớn nhất từ trước đến nay.
Theo đó, Đất Xanh công bố tuyển 5.000 môi giới để phân phối 20.000 sản phẩm mới trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều thách thức.
Theo như lý giải của đại diện Tập đoàn này, "luôn nhìn thấy cơ hội trong các thách thức, nguồn lực nhân viên kinh doanh được tuyển dụng bổ sung với quy mô lớn sẽ góp phần thúc đẩy việc hoàn thành các kế hoạch chiến lược của Đất Xanh trong năm 2020 và những năm sắp tới", đại diện tập đoàn này chia sẻ.
Sau Đất Xanh, mới đây Tập đoàn Danko Group cũng công bố chiến dịch tuyển dụng 500 nhân sự từ nhân viên tới Trưởng phòng cho các bộ phận như: Kinh doanh, Hành chính nhân sự, Ban đầu tư, Ban Makerting và truyền thông, bảo vệ, cây xanh cảnh quan...tại Hà Nội và Thái Nguyên.
Giải thích lý do tuyển dụng vào thời điểm hết sức khó khăn này, đại diện Danko cho biết đây là đợt tuyển dụng nhân sự lớn, tạo tiền đề quan trọng trong việc kiện toàn bộ máy, nâng cao cả về chất và lượng của Tập đoàn để phục vụ những mục tiêu phát triển lâu dài, vững mạnh.
"Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cả nước.
Nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân viên, cho lao động nghỉ việc luân phiên, thậm chí đóng cửa thì Danko Group lại "mở rộng cửa đón nhân tài", tuyển thêm nhiều nhân sự. Đây là sự khác biệt của Danko Group trong hành trình kiến tạo những giá trị mới khác biệ", vị này nhấn mạnh.
Cùng với Đất Xanh, Danko nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng đang có chiến dịch tuyển nhân sự giỏi, mở rộng quy mô.
Có thể kể đến như Tập đoàn Sunshine Group, hiện doanh nghiệp này cũng đang tuyển dụng mạnh mẽ tại Hà Nội và TPHCM để phát triển khoảng hơn 2.000 căn biệt thự, shophouse và khoảng 30 nghìn căn hộ cao cấp giai đoạn 2020-2021.
Lý giải việc mở rộng quy mô trong bối cảnh hiện tại, đại diện Sunshine Group cho biết Sunshine Homes có chiến lược khác biệt các doanh nghiệp khác. Các sản phẩm phát triển đều là những dòng sản phẩm cao cấp và hạng sang với những trải nghiệm sống thông minh đậm dấu ấn công nghệ 4.0.
Các dòng sản phẩm của Sunshine Homes đi đầu tại Việt Nam về ứng dụng công nghệ thông minh vào xây dựng, vận hành và quản lý dự án. Đây là lý do tại sao tại nhiều dự án mang thương hiệu Sunshine tạo sức thanh khoản lớn trên thị trường và doanh nghiệp cũng tự tin phát triển trong bối cảnh hiện tại.
Mặc dù không tuyển thêm người nhưng mới chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản cũng hứa với nhân viên sau cuộc họp nhân sự rằng sẽ không sa thải bất kỳ người nào cũng đã gây xôn xao dư luận.
"Không ai phải nghỉ việc cả. Cả nước chống dịch, mình cũng chống dịch. Lúc thuận lợi thì kêu gọi quân bên dưới làm hết lòng hết dạ, lúc gặp khó khăn lại đẩy họ ra là cớ làm sao?", ông Thản cho hay.
Được biết, Mường Thanh là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á. Tập đoàn này đang có gần 12.000 lao động. Tại các địa phương, họ đều sử dụng hơn 90% lao động của chính địa phương đó.
Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường BĐS khi nhiều doanh nghiệp buộc phải kích hoạt chiến dịch "ngủ đông" thì vẫn có những điểm sáng nhất định khi các doanh nghiệp tìm được hướng đi riêng, tự tin với kế hoạch và mục tiêu tăng trưởng, tập trung phát triển bền vững.
Đây là lý do các doanh nghiệp này liên tục tuyển dụng nhân sự trong thời gian qua.