Hôm nay (8/2), mẫu xe tay ga Vespa Sprint S được bổ sung thêm phiên bản TFT vào danh mục sản phẩm. Đúng như tên gọi, mẫu xe tay ga này giờ đây đã được trang bị cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT, có màu, thay cho loại cơ truyền thống trên cả hai phiên bản 125cc và 150cc. Đi kèm là khả năng kết nối với điện thoại thông minh giúp thông báo có tin nhắn mới, hoặc cuộc gọi đến trong quá trình lái xe.
Hiện nay đối thủ Honda SH cũng được trang bị đồng hồ tốc độ điện tử nhưng chỉ là màn hình đơn sắc và có kích thước khá khiêm tốn khi so với Sprint S TFT.
Giá bán lần lượt của Sprint S TFT hai bản động cơ là 98,4 triệu và 110 triệu đồng, cao hơn hẳn SH với giá khởi điểm chỉ gần 83 triệu đồng. Phiên bản máy 125 có mức giá gần ngang ngửa với Honda SH160i Cao cấp (99,8 triệu đồng), trong khi phiên bản động cơ 150cc đắt hơn Honda SH160i Thể thao (bản cao cấp nhất) tới 8,5 triệu đồng.
Nếu người tiêu dùng không thích cụm màn hình mới, Piaggio Việt Nam vẫn tiếp tục phân phối Vespa Sprint S dùng cụm đồng hồ cơ thông thường với mức giá niêm yết từ 81,3 triệu đồng.
Màn hình TFT là điểm mới đáng chú ý trên Vespa Sprint S.
Ngoài bổ sung màn hình điện tử, Vespa Sprint S TFT còn có bộ đôi màu sơn mới là vàng đồng Bronze Antico và đen nhám Black Opaco. Xen kẽ là các đường sọc kẻ và bộ mâm 12 inch mang tông màu tương phản. Yên xe màu đen, chỉ khâu hình quả trám giúp tăng tính sang trọng.
Bên cạnh màu sơn mới, một vài chi tiết khác như ốp cụm công tắc, tay dắt phía sau, gương chiếu hậu được mạ chrome. Toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu và xi-nhan đều là dạng LED hiện đại giống như Vespa Sprint S tiêu chuẩn.
Về động cơ, Vespa Sprint S TFT 125 tiếp tục sử dụng loại i-Get, dung tích 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất và mô-men xoắn cực đại đạt 10,5 mã lực tại 7.700 vòng/phút và 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản 150cc đạt 12,7 mã lực và 12,8 Nm mô-men xoắn. Một vài tính năng hiện đại khác như cổng sạc USB tiện lợi, khóa mở cốp từ và hệ thống phanh ABS vẫn được giữ nguyên.