Ngày 10/4/2013, theo thông báo số 28/2013 của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình Đài truyền hình Việt Nam, đơn giá quảng cáo chương trình The Voice Kids là75 triệu đồng cho 10s, 90 triệu đồng cho 15s, 112.5 triệu đồng cho 20s và 150 triệu đồng cho 30s. Đơn giá này được áp dụng từ ngày 1/6/2013, tức là từ khi chương trình bắt đầu phát sóng số đầu tiên.
Con số này khá cao so với mức đơn giá quảng cáo của 1 chương trình thi tiếng hát truyền hình dành cho trẻ em khác là Đồ Rê Mí.
Theo đơn giá ngày 27/5/2013, để có 1 spot quảng cáo chương trình Đồ Rê Mí, đơn vị cần quảng cáo phải chi 60 triệu đồng cho 10s, 72 triệu đồng cho 15s, 90 triệu đồng cho 20s và 120 triệu đồng cho 30s.
Tuy nhiên, chỉ sau khi chương trình phát sóng được 6 số, ngày 19/7/2013, VTV có 1 quyết định mới về việc điều chỉnh đơn giá quảng cáo chương trình The Voice Kids.
Theo đó, mức giá tăng lên 16%, lần lượt là 120 triệu, 144 triệu, 180 triệu và 240 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo10s, 15s, 20s và 30s. Mức giá này được áp dụng từ ngày 3/8/2013.
Việc 1 chương trình truyền hình nâng mức giá quảng cáo không có gì lạ. Điều đó chứng tỏ rằng chương trình đó càng lúc càng được nhiều người quan tâm hơn, hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn nên mức giá tăng lên.
The Voice Kids là chương trình có đơn giá quảng cáo cao ngất ngưởng.
Đến tháng 8/2013, chương trình này lại tiếp tục được đẩy mức giá quảng cáo. Ngày 20/8, theo thông báo số 63/2013, mức giá quảng cáo chương trình The Voice Kids tiếp tục tăng lên hơn 11% so với hồi tháng 7.
Nghĩa là mỗi đơn vị quảng cáo sẽ phải chi trả lần lượt 140 triệu đồng, 168 triệu đồng, 210 triệu đồng và 280 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 10s, 15s, 20s và 30s. Mức giá này đã tăng lên 18.6% so với mức giá ban đầu hồi tháng 6.
Đây là một mức giá “ngất ngưởng” so với giá quảng cáo của các chương trình truyền hình khác. Thậm chí, so với The Voice 2013, mức giá này cũng cao hơn 14%.
Để quảng cáo tại The Voice 2013, đơn vị quảng cáo phải chi trả lần lượt 100 triệu đồng, 120 triệu đồng, 150 triệu đồng và 200 triệu đồng cho mỗi spot 10s, 15s, 20s và 30s.
Con số giá quảng cáo The Voice Kids 2013 cũng “vượt kỷ lục” về giá quảng cáo của The Voice 2012 sau scandal dàn xếp kết quả.
Ở thời điểm trước khi xảy ra scandal, mức giá quảng cáo của The Voice 2012 có giá là 75 triệu đồng cho 10s, 90 triệu đồng cho 15s, 112.5 triệu đồng cho 20s và 150 triệu đồng cho 30s, tương đương với mức giá quảng cáo ban đầu của The Voice Kids.
Sau khi xảy ra scandal dàn xếp kết quả, mức giá này được tăng lên hơn 10% với mỗi spot quảng cáo và lần lượt là 90 triệu (10 giây), 108 triệu (15 giây), 135 triệu (20 giây) và 180 triệu (30 giây).
Mức giá quảng cáo sau scandal của The Voice 2012 vẫn thua 15.5% so với mức giá quảng cáo hiện tại của The Voice Kids 2013. Như vậy, The Voice Kids đang là chương trình nắm giữ đơn giá quảng cáo cao kỷ lục của VTV.