Với chất nhạc lạ, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhạc cách tân và các nhạc cụ dân tộc đã tạo ra một sức hút lạ cho người xem.
Tuy nhiên, có người cho rằng, Thúy Trang đang cố tạo ra một “hit ảo” trên mạng xã hội. Sao mai Đoàn Thúy Trang tỏ ra khá bức xúc trước nhận xét cho rằng Tình yêu màu nắng chưa tạo được sức sống lâu bền và “cơn sốt” mà nó tạo ra chỉ là ảo.
Trước đó, trên trang cá nhân, Thúy Trang tỏ ra vô cùng bức xúc về 1 bài viết đăng báo chê bai hit Tình yêu màu nắng: "Được a bạn thân gửi cho mình bài này. Đọc xong mình bị tức ngực!"
"Ngoài việc quay MV, tạo scandal, những câu chuyện giựt gân liên quan đến bài hát để nổi tiếng, gần đây còn một cách khác mà người nổi tiếng hay áp dụng là “tung hỏa mù” trên mạng xã hội. Trường hợp đáng kể gần đây nhất là ca sĩ trẻ Đoàn Thúy Trang và bài hát Tình yêu màu nắng. Công bằng mà nói thì đây là một bài hát tốt, lạ tai nhưng khó để bảo rằng nó là “hit”. Những cơn sốt ảo đánh vào tâm lý a dua của đám đông trên Facebook và YouTube chứ bản thân Thúy Trang chưa tạo được sức sống thực sự cho bài hát. Việc tạo “hit” ảo như thế sẽ gây khó cho chính Thùy Trang trên con đường ca hát dài hơi của mình. Tiếc thay, tạo “hit” ảo lại đang là xu thế chính của thị trường nhạc phổ thông.", Thúy Trang dẫn lời bài viết khiến cô tức giận.
Một số người cho rằng, các ca sỹ trẻ, hễ muốn ra MV hay album cần "dựng" lên một scandal nào đó. Liệu đây có phải là một cách hữu hiệu để PR cho sản phẩm âm nhạc của mình ?
Trang nghĩ đó là một cách làm tiêu cực gây ra một thói quen đánh giá không tốt của khán giả khi nhìn vào những sản phẩm mới của nghệ sĩ. Cũng không thể phủ nhận scandal đã làm cho nhiều sản phẩm âm nhạc được phổ biến rộng rãi và đến với khán giả một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, chưa chắc là nó đã có một sức sống lâu bền trong lòng khán giả. Bởi một sản phẩm âm nhạc sống được lâu với người nghe phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của nó.
Theo Trang, những yếu tố nào là cơ sở biến một ca khúc thành "hit"?
Theo Trang thì Hit không phải là tiêu chí trước nhất để bắt đầu một sản phẩm. Trước tiên, ca sỹ nào cũng muốn có được một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Thực tế, có rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng không thể thành hit và cũng có sản phẩm không có chất lượng lại trở thành hit bởi vì từ hit ở đây có nghĩa là gây được một sự chú ý lớn và rộng rãi.
Ngoài ra những phản hồi từ phía khán giả, sự chia sẻ đồng cảm của khán giả cũng là yếu tố quan trọng biến nó trở thành ca khúc hit. Và đôi khi, có những ca khúc hit không xuất phát từ chính nội dung của nó mà xuất phát từ ảnh hưởng của những người tạo ra nó trong làng giải trí.
Khi thời đại công nghệ số phát triển ta có thể dễ dàng nhận biết đâu là một sản phẩm hit qua số liệu trên những trang nhạc, phản hồi của những khán giả trên các trang xã hội. Tôi nghĩ ngoài việc tạo ra một sản phẩm ấn tượng thì còn có rất nhiều yếu tố khác.
Scandal cũng là một yếu tố có thể biến bài hát đó hit hơn hoặc ngược lại. Ở nước ngoài họ cũng vẫn làm scandal theo một cách văn minh để PR sản phẩm của mình. Nhưng Trang chọn cho mình cách an toàn hơn để đến với công chúng, nhất là lại với một sản phẩm đầu tiên.
“Tình yêu màu nắng” của Trang được nhiều người đánh giá là một ca khúc “hit”. Tuy nhiên có người cho rằng Trang chưa tạo được sức sống thực sự cho bài hát...
Trang chưa hiểu ''sức sống thực sự'' cho bài hát là gì? Vì đến thời điểm hiện tại Trang thấy nó đã có một sức lan tỏa ngoài mong đợi, rất nhiều người biết đến và yêu thích nó. Trang cho đó là một ý kiến phiến diện và hết sức chủ quan!
Chúng ta có thể nhìn vào lượng truy cập trên những trang nghe nhạc online cũng như những phản hồi tích cực của khán giả, giới truyền thông. Bản thân Trang cũng không nghĩ rằng mình có thể làm được như thế. Vậy tại sao nó lại không có sức sống thực? ''Hit'' đâu được gây dựng bằng niềm tin?
Chũng ta đang sống trong thời đại số nên cái gì cũng rất minh bạch và có thông tin kiểm chứng cụ thể. Có thể người đưa ra nhận xét này là người ở một thế hệ quá cũ và nghĩ rằng sự hưởng ứng của cộng đồng mạng là một sự hưởng ứng ảo.
Sau hai tháng ra mắt MV đã có hơn 1 triệu lượt view và đứng đầu top các trang nghe nhạc trực tuyến. Điều đó nằm ngoài sự mong đợi của Trang.
Nhưng trên mạng ảo thì người ta có quyền nói rằng, các con số, tiêu chí "hit" như Trang nói cũng...là ảo?
Trang nghĩ nếu mình có thể tự tạo ra được cơn sốt như thế thì không chỉ riêng Trang, mà chắc sẽ còn rất nhiều cá nhân muốn như vậy. Nhưng những người xem cũng như những chia sẻ đều là thật, không ai có quyền bắt họ nghe hay chia sẻ những thứ họ không thích.
Chỉ khi chính họ yêu thích và dành tình cảm cho ca khúc họ mới nghe và chia sẻ. Vậy ,tại sao lại là "ảo"? Nếu người tạo ra cơn sốt ảo như thế chính là những khán giả nghe nhạc thì đâu mới là cơn sốt thật?
Biết đâu người ta lại vin vào việc Trang có lợi thế của 1 giảng viên đại học, huy động sinh viên bình chọn 'Tình yêu màu nắng', giúp nó trở thành hit?
Trang bắt đầu tham gia công việc giảng dậy trước khi ra mắt sản phẩm một thời gian ngắn thôi nên yếu tố này Trang nghĩ là không phải. Hơn nữa việc đánh giá một sản phẩm âm nhạc thì Trang nghĩ nên chỉ nhìn vào sản phẩm đó.
Có thể người ca sĩ đó không học hành bài bản, không qua trường lớp đào tạo nhưng sản phẩm của họ tốt thì đó mới là kết quả.
Hai năm sau khi trở thành quán quân Sao mai, Thúy Trang mới cho ra mắt 1 MV. Liệu khán giả của Trang có phải chờ đợi tiếp 2 năm nữa mới có MV tiếp theo?
Quãng thời gian 2 năm đó là thời gian mà Trang tập chung để hoàn thành công việc học tập của mình cũng như ngay sau đó tham gia cuộc thi sao mai điểm hẹn.
Cũng có người khuyên Trang sau khi trở thành quán quân phải cho ra sản phẩm ngay tấn công thị trường nhưng có lẽ thời điểm đó Trang thấy mình cần phải chuẩn bị nhiều yếu tố.
Sau Tình yêu màu nắng, Trang đang cố gắng hoàn thành những sản phẩm tiếp theo của mình và hy vọng sẽ được ra mắt khán giả trong một thời gian sớm nhất. Chắc chắn thời gian sẽ không được tính bằng ''năm'' (Cười)
Cám ơn những chia sẻ của Thúy Trang!