Nếu là nhà phát triển ứng dụng cho Android và iOS muốn kiếm tiền nhiều nhất có thể, ưu tiên của họ nên dành cho các ứng dụng trên App Store, theo báo cáo từ Asymco.
Quay trở lại với một nghiên cứu của Sensor Tower xuất bản vào năm 2021 cho thấy người dùng iPhone chi tiêu trung bình cao gấp đôi số tiền cho việc đăng ký và mua hàng qua smartphone so với trên Android. Nhưng chỉ hai năm sau, khoảng cách này đã được nới rộng đáng kể khi Asymco cho biết, nếu người dùng sở hữu iPhone, họ có thể chi tiêu nhiều hơn gấp 7 lần cho các ứng dụng.
Một phân tích rất chuyên sâu hơn cho thấy, khi các ứng dụng dành cho Android mang lại thu nhập trung bình hàng tháng là 1,4 USD cho các nhà phát triển thì người dùng iPhone sẽ chi 10,4 USD. Nói cách khác, việc phát triển ứng dụng cho iOS mang lại lợi nhuận gấp 7,4 lần cho các nhà xuất bản ứng dụng di động. Theo nhà báo, khoảng cách đã tăng thêm 85% trong 10 năm và xu hướng này sẽ không thể đảo ngược.
Giải thích cho lý do này, Asymco cho rằng nó xuất phát từ cấp độ triển khai của hai hệ điều hành. Nếu Android có 2,5 tỷ người dùng hàng tháng trên Play Store và Apple tuyên bố chỉ có 650 triệu người. Quan trọng hơn, App Store dẫn đầu ở những khu vực người dùng có sức mua cao. Ví dụ tại Mỹ, App Store có 167 triệu người dùng so với 144 triệu của Play Store. iPhone ngày càng đắt đỏ nhưng vẫn thu hút người dùng cho thấy đó là những người có sức mua cao hơn.
Cuối cùng, Asymco cho rằng thay vì thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, nhiệm vụ của Apple hiện nay là thu hút “650 triệu người dùng ứng dụng chịu chi 10 USD/tháng”. Những người này sẵn sàng đăng ký các dịch vụ bổ sung, khiến dịch vụ trở thành máy rút tiền cho Apple. Trong tương lai, nếu Vision Pro khởi sắc, việc chi tiêu 100 USD/tháng cho trải nghiệm 3D sống động dường như sẽ không còn quá xa lạ với người dùng iPhone.