Mới đây, BKAV đã chính thức ra mắt tai nghe true wireless đầu tiên của hãng với hai phiên bản là AirB và AirB Pro. Bộ đôi tai nghe này được trang bị một số tính năng như điều khiển bằng cảm ứng, mic lọc ồn khi đàm thoại, kháng nước chuẩn IP45, Bluetooth 5.0. Riêng AirB Pro có khả năng chống ồn chủ động (ANC). Mức giá của AirB là 1.49 triệu đồng và AirB Pro là 2.99 triệu đồng.
Ở cuối sự kiện ra mắt, khi đại diện BKAV công bố các đối tác sẽ bán AirB, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của hệ thống CellphoneS. Chỉ vài tuần trước đó, BKAV và CellphoneS đã nảy ra mâu thuẫn về mặt truyền thông, khi BKAV đã yêu cầu ba kênh Youtube Tân Một Cú, AnhEm TV và Duy Thẩm xóa video review AirB. Ba kênh Youtube này thuộc quản lý của Schannel Network và có quan hệ mật thiết với hệ thống CellphoneS.
CellphoneS xuất hiện trong danh sách đại lý mở bán AirB được BKAV công bố
Giải thích trên mạng xã hội, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cho biết đây là một "sự hiểu nhầm đáng tiếc" khi nhân viên BKAV đã giao nhầm phiên bản thử nghiệm của AirB mà không thông báo cho đối tác. "Lỗi thuộc về nhân viên kinh doanh của Bkav, bạn này đã KHÔNG NÓI RÕ ĐƯỢC đây là sản phẩm thử nghiệm, chỉ dùng trong NỘI BỘ", CEO BKAV viết.
Trong khi đó, ông Nguyễn Lạc Huy, người sáng lập Schannel Network và cũng là đại diện marketing của hệ thống CellphoneS, tuyên bố CellphoneS không bán các sản phẩm của BKAV nữa sau vụ việc này. Phạm Ngọc Tân, chủ kênh Youtube Tân Một Cú, cũng lên tiếng chỉ trích phong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của BKAV.
"Đến báo chí truyền thông các ông còn lươn khươn được thì đến người dùng phổ thông thì không hiểu sẽ còn thế nào nữa", ông Tân viết.
Tai nghe AirB của BKAV.
Sau sự kiện ra mắt AirB vào ngày hôm qua, chúng tôi đã liên hệ với đại diện kinh doanh của CellphoneS để xác nhận về mối quan hệ hợp tác của hệ thống này với BKAV. Qua đó, đại diện của CellphoneS cho biết sẽ bán trở lại các sản phẩm của BKAV trong thời gian tới, trong đó bao gồm tai nghe AirB.
"Có thể thấy các sản phẩm của BKAV đều thu hút được sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi. Mặc dù đã có một số vấn đề không thuận lợi xảy ra trong thời gian vừa rồi, tuy nhiên với tinh thần cởi mở, hợp tác đem lại lợi ích cho cả 2 bên, cho những khách hàng quan tâm ủng hộ sản phẩm nên CellphoneS & BKAV đã có trao đổi thống nhất định hướng cách làm tốt hơn.
CellphoneS sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong các sản phẩm sắp tới của BKAV cũng như của nhiều đối tác trong ngành để phục vụ tốt nhất những nhu cầu của khách hàng", đại diện CellphoneS phản hồi.
Một nguồn tin khác của chúng tôi cho biết vài ngày trước khi chính thức mở bán, ban lãnh đạo BKAV và CellphoneS đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến nhằm giải quyết những mâu thuẫn giữa hai bên trong thời gian qua.
Đây không phải là lần đầu tiên CellphoneS gặp phải những vấn đề về truyền thông sau khi bán các sản phẩm của BKAV. Hồi năm 2015, CellphoneS cũng là một trong số ít các nhà bán lẻ Việt Nam chấp nhận phân phối chiếc Bphone thế hệ đầu tiên. Doanh số thấp, BKAV đã phải cử nhân viên của mình đi mua lại Bphone từ CellphoneS. Vụ việc này sau đó đã bị cộng đồng mạng phát hiện.
Năm 2015, BKAV từng cử nhân viên đi mua Bphone tại CellphoneS.
Ban đầu, đại diện truyền thông BKAV một mực khẳng định "không có chuyện nhân viên BKAV đóng giả khách hàng để đi mua Bphone". Nhưng sau đó, BKAV đã phải thừa nhận điều này và cho biết đây là cách hãng này kiểm thử chất lượng đào tạo và khâu tư vấn khách hàng của đại lý.