Từ ngày 1/1/2025, Techcombank cảnh báo trường hợp này không thể rút tiền, giao dịch kể cả online hay tại quầy

KV |

Nếu chưa thực hiện thủ tục này, chủ tài khoản cá nhân của Techcombank không thể rút tiền, thanh toán và giao dịch thẻ qua tất cả các kênh (tại quầy giao dịch, qua kênh ngân hàng số và tại ATM/CDM).

Theo thông báo trên trang chủ ngân hàng Techcombank, theo Thông tư số 17/2024/TT-NHNN và Thông tư số 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ 01/01/2025, khách hàng cá nhân không thể rút tiền, thanh toán và giao dịch thẻ qua tất cả các kênh (tại quầy giao dịch, qua kênh ngân hàng số và tại ATM/CDM) khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực. Ngoài ra, khách hàng cần hoàn tất cập nhật sinh trắc học để thực hiện các giao dịch điện tử trên kênh ngân hàng số Techcombank Mobile.

Cụ thể, các khách hàng đang sử dụng tài khoản tại Techcombank sau đây cần bổ sung thông tin:

- Người Việt Nam sử dụng giấy tờ tùy thân đã hết hiệu lực. 

- Người nước ngoài sử dụng hộ chiếu, thị thực đã hết hiệu lực. 

- Người chưa cập nhật sinh trắc học. 

Từ ngày 1/1/2025, Techcombank cảnh báo trường hợp này không thể rút tiền, giao dịch kể cả online hay tại quầy- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Với các chủ tài khoản Techcombank cá nhân, có 3 cách cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân còn hiệu lực/sinh trắc học: 

- Bổ sung thông tin thông qua đọc thẻ CCCD hoặc thẻ Căn cước gắn chip còn hiệu lực trên ứng dụng Techcombank Mobile

- Bổ sung thông tin thông qua xác thực tài khoản Định danh điện tử (VneID) mức 2

- Bổ sung tại chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank: Khách hàng mang theo thẻ CCCD/CC gắn chip hoặc hộ chiếu, thị thực (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực tới chi nhánh của Techcombank gần nhất.

Từ ngày 01/01/2025, tất cả tài khoản ngân hàng chưa hoàn tất cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân còn hiệu lực sẽ bị tạm ngưng toàn bộ giao dịch:

  • Giao dịch thẻ tại ATM/CDM và giao dịch thẻ trực tuyến
  • Giao dịch chuyển tiền, thanh toán trên Techcombank Mobile và Techcombank Online Banking
Từ ngày 1/1/2025, Techcombank cảnh báo trường hợp này không thể rút tiền, giao dịch kể cả online hay tại quầy- Ảnh 2.

Khách hàng nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học sẽ cần đăng ký ngay, nếu không sẽ không thể giao dịch online kể từ ngày 1/1/2025.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng triển khai hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học vào cuối tuần và Tết Dương lịch. Để đảm bảo việc cập nhật thuận tiện cho khách hàng, Techcombank mở rộng thời gian phục vụ tại các điểm giao dịch trong những ngày sau:

Thứ 7 và Chủ nhật (các ngày 28-29/12/2024, 04-05/01/2025, 11-12/01/2025) 

Ngày lễ 01/01/2025 

Thời gian phục vụ: 08h00 đến 17h00 

Các bước cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng Techcombank Mobile:

  • Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile, chọn thanh Menu tại góc trái màn hình, ấn Cài đặt
  • Bước 2: Chọn mục Thông tin cá nhân, ấn banner Bổ sung thông tin sinh trắc học, chọn Bổ sung ngay
  • Bước 3: Màn hình hiển thị hướng dẫn 2 bước bổ sung thông tin, chọn Bắt đầu ngay
  • Bước 4: Lần lượt Chụp ảnh khuôn mặt Quét thông tin CCCD
  • Bước 5: Hoàn thành


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại