Nỗ lực của J&T Express trong việc tăng cường trải nghiệm giao - nhận giúp người bán nhẹ gánh lo âu, còn người mua vui vẻ đón nhận món hàng.
Giao hàng chặng cuối: Yếu tố "thành bại" của người bán
Thành công trong kinh doanh trực tuyến phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, giao hàng chặng cuối - bước cuối cùng trong quy trình kinh doanh được xem là bước "chốt deal" cuối cùng. Vì ở khâu này, thông qua đơn vị vận chuyển, trải nghiệm người dùng sẽ phụ thuộc nhiều vào khoảnh khắc họ nhận hàng. Một trải nghiệm giao – nhận tệ hại đôi khi sẽ huỷ hoại hết mọi nỗ lực của người bán đã dày công gầy dựng từ hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm đến khuyến mãi…
Song, ít người biết rằng để đến tay người mua, hàng hoá không chỉ đơn giản đi từ người bán đến thẳng tay người nhận, mà trải qua rất nhiều khâu vận chuyển trung gian: từ bưu cục, trung tâm trung chuyển, đến kho bãi tập trung… trước khi được nhân viên chuyển phát giao tận nơi cho khách hàng.
Nỗ lực tăng cường trải nghiệm giao - nhận không chỉ giúp J&T Express cải thiện sự hài lòng của khách hàng, mà hơn hết là kết nối mượt mà giữa "người bán" – "người mua" trong thời gian nhanh nhất, cùng sự chính xác tuyệt đối. Trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express vừa chính thức khai trương tại Hà Nội nằm trong chiến lược của công ty nhằm tăng cường trải nghiệm cho các đối tác và người dùng cuối.

J&T Express Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Trung chuyển tại TP. Hà Nội có quy mô lớn nhất miền Bắc, sáng 09/1/2025.Ảnh: J&T Express Việt Nam
Đặt tại vị trí chiến lược của TP. Hà Nội, thuận lợi cho việc giao nhận hàng hóa, đây là Trung tâm trung chuyển lớn nhất Miền Bắc của J&T Express Việt Nam. Với diện tích 38.000 m2, 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra, trung tâm có hàng chục băng chuyền và khu vực xử lý hàng hóa hiện đại với các lớp kiểm soát bằng hệ thống máy phân loại DWS (Dimension Weight Scanning Machine) tích hợp kiểm tra tự động quét mã vạch, cân nặng và kiểm tra kích thước, một kiện hàng phân loại chỉ mất khoảng 3-5 phút đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong các dịp cao điểm.
Ngoài ra trung tâm còn được trang bị các thiết bị chuyên dụng chuẩn e-logistic như: Hệ thống crossbelt giúp phân loại kiện hàng nhỏ tự động giúp phân loại hàng hóa chuẩn xác tới 99,99%. Hệ thống máy nạp liệu khu vực Crossbelt giúp hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ lên đến 99.000đơn/giờ…

Vận hành tự động hóa hoàn toàn, J&T Express nâng công suất xử lý đơn hàng tại Trung tâm trung chuyển gấp 10 lần so với việc xử lý thủ công. Ảnh: J&T Express Việt Nam.
Với sự ra đời của Trung tâm trung chuyển mới, quy trình giao nhận hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, giúp người bán yên tâm rằng sản phẩm của họ sẽ được giao đến tay khách hàng đúng hẹn và trong tình trạng tốt nhất. Điều này không chỉ nâng cao độ tin cậy trong hoạt động kinh doanh mà còn giúp người bán tập trung vào việc phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình, thay vì lo lắng về logistics.
Nâng cao trải nghiệm giao – nhận
Với những công nghệ tiên tiến được áp dụng tại Trung tâm trung chuyển, cả người bán và người hàng trực tuyến sẽ được hưởng lợi từ nhiều mặt. Đầu tiên, tốc độ xử lý hàng hóa được tăng cường, giúp hàng hóa được giao đến tay khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Thứ hai, độ chính xác trong việc giao hàng cũng được cải thiện. Việc giảm thiểu sai sót trong quá trình phân loại và giao hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo sự hài lòng cho khách hàng. Điều này là rất quan trọng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
"Với việc ra mắt trung tâm trung chuyển mới, J&T Express không chỉ nâng cao trải nghiệm giao nhận hàng hóa mà còn mở rộng các dịch vụ mới, như giao hàng trong ngày và giao hàng theo yêu cầu. Điều này giúp đáp ứng một cách linh hoạt và đa dạng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, J&T Express cam kết hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương mại, tạo ra những mối quan hệ chiến lược". – ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ.

J&T Express tiên phong ứng dụng túi tái sinh trong giao nhận hàng hóa. Các túi tái sinh có thể tái sử dụng nhiều lần cho dịch vụ chuyển phát giúp bảo vệ môi trường và giảm phát thải. Ảnh: J&T Express Việt Nam
Được thành lập vào năm 2015 tại Indonesia, với sự phát triển không ngừng, hiện nay J&T Express đã có mặt tại 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, trong cả năm 2024, J&T Express đã xử lý 24,65 tỷ bưu kiện, tăng 31% so với năm trước. Tính bình quân, mỗi ngày J&T Express tiếp nhận, xử lý và vận chuyển hơn 67,3 triệu bưu kiện tại các thị trường doanh nghiệp này hiện diện. Riêng khu vực Đông Nam Á, J&T Express ghi nhận khối lượng bưu kiện đạt 4,56 tỷ, tăng trưởng 40,8% so với cùng kỳ, vượt xa kỳ vọng của thị trường về sự tăng trưởng của ngành.