Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm

Phương Nga |

Những ngày qua, tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh trên cả nước xuất hiện hoạt động bày bán bát, rổ rá, đũa, thìa… ở ngoài trời, kèm theo là nhân viên bán hàng chào mời và nếu mua nhiều, khách còn được giảm giá.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng ở phía Bắc, hoạt động này của Điện Máy Xanh đã xuất hiện khoảng 3 tháng nay, trong khi khu vực phía Nam một số cửa hàng áp dụng khoảng vài tuần.

Chuỗi cửa hàng điện máy lớn nhất cả nước đang áp dụng phương thức bán hàng cổ điển, thường bắt gặp ở các chợ truyền thống đối với loại hình sản phẩm là đồ gia dụng.

Theo đó, các vật dụng như đũa, rổ rá, thìa, bát… được nhân viên điện máy bày bán ngay trước cửa ra vào cửa hàng cùng dàn loa công suất lớn. Nếu khách mua 5 món trở lên sẽ giảm giá đến 50%.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy lớn nhất nước này hiện chiếm tới 35% thị phần, nhiều đợt tung ra các chương trình khuyến mãi “độc lạ”, hướng đến sự gần gũi với người tiêu dùng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những chiến dịch truyền thông của Điện Máy Xanh đã mang lại hiệu quả nhất định, là bàn đạp để hệ thống này mở rộng chuỗi cửa hàng hiện lên đến con số 771, phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 10.000 nhân viên.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 1.

Tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh trên cả nước xuất hiện hoạt động bày bán bát, rổ rá, đũa, thìa… ở ngoài trời

Việc Điện Máy Xanh đem đồ gia dụng ra đường bán nhằm tiếp cận khách hàng hiểu rõ hơn, đến đây không chỉ mua tivi, tủ lạnh, điều hòa… mà người tiêu dùng còn có thể mua sắm các loại đồ gia dụng nhà bếp khác.

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động, do hệ thống đang đẩy mạnh mảng bán hàng gia dụng nên việc một số cửa hàng đem đồ ra ngoài đường bán nhằm phục vụ cho chiến lược, tuy vậy chiến dịch này nghiêng về bán hàng hơn là truyền thông.

Chính sách giảm giá với các mặt hàng thì chung, còn cách làm thì linh động theo cửa hàng.

Được biết, năm 2019, công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu 108.468 tỉ đồng, tăng 25% và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỉ đồng, tăng trưởng 24% soi với kết quả năm ngoái.

Dự kiến, số lượng cửa hàng Điện máy Xanh mini và Điện máy Xanh tăng thêm từ mở mới và chuyển đổi khoảng 150. Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước chuyển đổi.

Tổng số cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy Xanh dự kiến cuối năm 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng (kết thúc 2018 là 1.782 cửa hàng).

Năm 2018, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đạt doanh thu thuần 86.516 tỉ đồng, tăng hơn 30%; lợi nhuận sau thuế đem về 2.880 tỉ đồng, tăng 31% so với năm 2017. Cùng với đó, giá trị hàng tồn kho kết thúc năm qua đạt 17.446 tỉ đồng, tương đương 62% tổng tài sản.

Theo chuỗi cửa hàng, doanh thu từ Điện Máy Xanh chiếm tỉ trọng cao nhất với 55% tổng giá trị bán lẻ của MWG, tiếp theo là chuỗi Thế Giới Di Động với 40% và chuỗi Bách Hoá Xanh 5%.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại