Chức vô địch Premier League ngay trong mùa bóng đầu tiên tại nước Anh đã giúp Conte kiếm được một bản hợp đồng mới. Mức thu nhập 9,6 triệu bảng Anh/năm là kỷ lục trong lịch sử Chelsea. Và Conte còn tận dụng lúc đang đương thời để có thêm thu nhập từ quảng cáo. Ông đã ký hợp đồng với công ty MN2S để có thể tìm thêm những nhãn hàng.
MN2S là một công ty có trụ sở London. Công ty này có trách nhiệm đi tìm những nhãn hàng, những nhà tài trợ sẵn sàng làm việc với Conte, để giúp HLV người Italia có thêm thu nhập ngoài bóng đá. Nhưng có lẽ sẽ còn lâu Conte mới có thể sánh được với Mourinho ở khoảng này. Bên cạnh 12 triệu bảng/năm tiền lương ở Man United, ông còn kiếm thêm mỗi năm 10 triệu bảng tiền quảng cáo.
Gương mặt, vóc dáng của Mourinho đều hái được ra tiền. Bản hợp đồng mới nhất của ông là với Heineken, mang về cho Mourinho 4 triệu bảng Anh. Heineken rất nhanh nhạy, tận dụng ngay năm Mourinho không dự Champions League để làm ngay một chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh Mourinho uống chai bia Heineken có lẽ đã in sâu vào đầu những ai xem Champions League.
Conte không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền bằng quảng cáo.
Đấy chỉ là một, trong số hàng chục nhãn hàng mà Mourinho làm đại diện hình ảnh. Những hãng đáng chú ý nhất còn có đồng hồ Hublot, xe hơi Jaguar, truyền hình BT Sport, đồ thể thao Adidas, chuỗi khách sạn Atlantis, trà Lipton và EA Sports.
Mourinho giao việc tìm kiếm nhà tài trợ cho một công ty của Mỹ tên CAA. CAA từ lâu đã làm quản lý cho các nhân vật nổi tiếng tại Mỹ, nay họ quyết định mở rộng lĩnh vực sang cả bóng đá. CAA tất nhiên là danh tiếng và lâu đời hơn MN2S của Conte nhiều.
Được thành lập bởi ba thành viên Sharron Elkabas, David Elkabas và Tim Burnett, MN2S tự mô tả mình là "một trung tâm môi giới quốc tế, một nhà phát hành âm nhạc toàn cầu và một công ty quản lý thương hiệu".
MN2S cho biết mình có chi nhánh hơn hơn 100 quốc gia, đã làm việc với nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao, âm hạc, sản xuất và những nhãn hàng độc lập. Boy George, Peter Andre, Dionne Warwick, DJ Yoda và Public Enemy đang là khách hàng của hãng. Trong thể thao thì Rio Ferdinand, Ian Wright và Vitali Klitschko là ba cái tên xuất hiện trên trang web của MN2S.
Tuy nhiên, khả năng kiếm tiền bằng quảng cáo của nhà cầm quân Italia vẫn thua xa Mourinho.
Mourinho luôn có một bộ sưu tập khăn choàng cổ hàng hiệu trong văn phòng tại Chelsea, để lấy ra dùng ngay khi thời tiết trở lạnh. Trong khi đó, Conte đã phải vào cửa hàng của CLB để tậu một cái nón hồi mùa bóng trước.
Conte từng nói đùa là ông nên có hợp đồng quảng cáo với một hãng kẹo chống viêm họng. Năm ngoái, Telegraph từng tiết lộ Conte đã phải nhập kẹo từ Ý sang Anh để không bị mất giọng vì la hét quá nhiều.
Các HLV từ chỗ không thật sự thích cầu thủ dành nhiều thời gian cho nhãn hàng nay cũng đã chủ động đi tìm nhãn hàng. Mùa trước, Conte từng tức giận vì thủ môn Thibaut Courtois gặp chấn thương mắt cá trong một sự kiện quảng bá cho môn bóng rổ. Courtois đã phải ngồi ngoài khi Chesea để thua Man United ở Old Trafford tại Premier League.
Conte góp mặt trong MV của MC Eyez.
Giờ thì Conte có lẽ đã có một cái nhìn mềm dẻo hơn về quảng cáo. Ông mới xuất hiện trong một đoạn MV của MC Eyez, trên mặt là chiếc kính mát đắt tiền. Bên cạnh việc kiếm thêm tiền, Conte cũng hy vọng Chelsea sẽ... chi thêm tiền cho chuyển nhượng mùa hè này.
The Blues chuẩn bị gút 35 triệu bảng cho tiền vệ Tiemoue Bakayoko của Monaco, đồng thời xúc tiến mua thêm Alex Sandro của Juventus. Conte cũng cần một trung vệ đẳng cấp, Virgil van Dijk hay Leonardo Bonucci đều sẽ làm ông hài lòng. Ngoài ra còn thương lượng để tái ký với Romelu Lukaku từ Everton.
Diego Costa, đang muốn trở lại Atletico Madrid cùng với Nemanja Matic và Nathan Ake, đang trên đường rời Stamford Bridge. Conte sẽ có một mùa hè bận rộn.