Dựa vào sự kiện hay hoạt động nổi bật của đối thủ để marketing cho chính mình là chiêu bài truyền thông không mới ở Việt Nam. Nhưng gần đây, chiêu này vẫn được GrabFood tận dụng hiệu quả trong bối cảnh Now và Phúc Long đang có mâu thuẫn với nhau.
Trước đó, trong ngày 8/1, theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, một tài xế của Now đã xung đột, thậm chí có hành vì xô xát với nhân viên bán hàng Phúc Long. Kết quả là toàn bộ hệ thống Phúc Long tạm thời đóng cửa trên Now, khách không thể đặt hàng được nữa.
Tranh thủ cơ hội này, hai ngày sau, phía GrabFood tung ra chương trình khuyến mãi 30% dành riêng cho khách hàng đặt mua Phúc Long trên ứng dụng.
Chương trình này không có gì đáng nói nếu phần thông tin đăng tải trên Fanpage GrabFood không đi kèm với những nội dung nhắn nhủ đầy ẩn ý như: "Yêu nhau thì khó, ghét nhau lại dễ. Muốn duy trì một mối quan hệ cần nhiều lắm sự cố gắng hợp tác từ hai phía, để mang lại những yêu thương ngọt ngào".
Với cách làm này, chưa nói về mặt doanh số đơn hàng, GrabFood đã thu về một lượng lớn sự quan tâm trên mạng xã hội. Riêng phần status trên fanpage đã có tới hơn 250.000 lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự thích thú trước chiêu thức "địch đánh, mình xoa" của GrabFood.
Còn về mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, theo thông tin công bố, khách hàng có thể order trở lại trong ngày mai, 15/1, nhưng một số cửa hàng sẽ hoạt động sau thời gian này.
Trước đó, Phúc Long từng thông báo sẽ hoạt động trở lại trên Now trong ngày 11/1 nhưng sau đó lịch được lùi đến tận 14/1. Tuy nhiên trong ngày 14/11, tình trạng vẫn không có gì thay đổi: Khách hàng không thể đặt Phúc Long qua Now mà phải chuyển sang GrabFood .
Chương trình khuyến mãi được GrabFood tuyên bố sẽ kéo dài cho đến hết 20/1.
Được biết, hình thức marketing đặc biệt mà GrabFood đang dùng đã từng được các ông lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam áp dụng trong tháng 5 năm ngoái, khi Lazada tổ chức đại tiệc mừng sinh nhật 6 năm của họ.
Hay hồi đầu tháng 12 vừa qua, TenRen, thương hiệu trà sữa của The Coffee House, cũng tranh thủ quảng cáo cho mình khi đối thủ Koi Thé khai trương một cửa hàng ngay sát bên cạnh.
Nhưng dù thế nào thì trong các cuộc chiến nói trên, chắc chắn người tiêu dùng sẽ là người được lợi.