TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp

Trường Hoàng - Tấn Nguyên |

Từ bây giờ, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân TP HCM không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115.

Sáng 29-9, Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, UBND TP HCM đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 tại TP HCM.

Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND TP HCM Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức, Giám đốc Công an TP HCM Lê Hồng Nam…

TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 1.

Nghi thức công bố, ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP HCM Lê Quốc Cường cho biết hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP HCM hoạt động trên nền tảng công nghệ IP, với các tính năng như: Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 2.

TP HCM chính thức liên thông tổng đài 113 - 114 - 115

Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Hệ thống còn có tính năng xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, được tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố. Tính năng đề xuất lộ trình di chuyển để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, Hệ thống còn cho phép thống kê, truy xuất dữ liệu cuộc gọi với các số liệu chi tiết giúp cơ quan chức năng có thể chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối trong công tác ứng cứu khẩn cấp tại TP HCM

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết việc nâng cấp liên thông tổng đài là bộ phận cấu thành đô thị thông minh. Hệ thống được trang bị tính năng cơ bản để xây dựng trung tâm tiếp nhận xử lý tình huống khẩn cấp hợp nhất. Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông được xây dựng phù hợp với mô hình của các quốc gia phát triển, hướng đến việc hình thành trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất đầu tiên tại TP HCM và Việt Nam.

Một số hình ảnh các lực lượng diễn tập tình huống cứu nạn cứu hộ tại lễ ra mắt hệ thống liên thông tổng đài:

TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 3.
TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 4.
TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 5.
TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 6.
TP HCM chính thức nâng cấp và liên thông hệ thống tổng đài khẩn cấp - Ảnh 7.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại