Hỗn hợp xăng được sản xuất với sự kết hợp của các nguyên liệu thô, bao gồm sinh khối và ethanol bằng cách sử dụng quy trình tinh chế, hỗ trợ giảm thiểu lượng khí thải ngay từ khâu sản xuất bên cạnh việc giảm lượng khí thải ở ống xả.
Theo ông Andrew Madden - Phó chủ tịch phụ trách chiến lược và kế hoạch của Exxon, những loại nhiên liệu trên có thể làm giảm tới 75% lượng khí thải carbon so với các loại xăng thông thường.
Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, loại năng lượng mới đã được chứng minh tương thích với các loại xe của Toyota. Trong tương lai, nhiên liệu này có thể cung cấp một giải pháp thay thế cho ô tô điện. Nó cho phép chủ xe giữ lại phương tiện hiện tại hoặc nâng cấp lên các dòng xe hybrid.
Tuy nhiên, khi các nhiên liệu thay thế được thương mại hóa, ông Madden nhận định vấn đề lớn cần giải quyết là chính sách hỗ trợ đến từ chính phủ. Tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, những người mua xe điện sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi cho khoản thuế.
Cả hai công ty Toyota và Exxon đều tin rằng mặc dù nhu cầu về xe điện mới sẽ tiếp tục tăng, nhưng cần phải nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trên các dòng xe hiện hữu để ứng phó các vấn đề về biến đổi khí hậu.
Tom Stricker - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề và tính bền vững của Toyota cho biết: “Dù tốc độ chuyển đổi điện khí hóa có như thế nào, vẫn sẽ có hàng trăm triệu phương tiện lưu thông trên đường trong một thời gian dài. Chính vì vậy, việc áp dụng các nhiên liệu ít phát thải là bước tiến lớn trong quá trình ngăn chặn hiệu ứng nhà kính và sự biến đổi khí hậu toàn cầu”.