Sau khi được giới thiệu tại Bắc Mỹ với tên Land Cruiser (Land Cruiser 300 không bán tại khu vực trên), Toyota Land Cruiser Prado đời mới vừa chính thức trở về quê nhà Nhật Bản với nhiều khác biệt so với cấu hình ra mắt đầu tiên.
Một điểm cực đáng chú ý về dòng SUV Nhật là việc xe bỏ tên gọi Prado đã sử dụng nhiều năm qua. Thay vào đó, tên chính thức của mẫu SUV này giờ là Toyota Land Cruiser 250 Series. Cách đặt tên này có lẽ là để đồng bộ hóa đội hình Land Cruiser với đàn anh 300 Series chào sân đầu tiên.
Thêm vào đó, động thái này cũng mở đường cho phiên bản "mini Land Cruiser" đã được nhá hàng khá nhiều để sử dụng tên gọi 200 hay 150 Series.
So với bản quốc tế, Toyota Land Cruiser 250 Series tại Nhật cũng có thay đổi lớn ở mảng truyền động. Trong khi bản Bắc Mỹ chỉ có duy nhất một tùy chọn hybrid, bản Nhật lại không có tùy chọn này và thay vào đó là một dòng 2.8L diesel tăng áp và một dòng 2.7L xăng.
Thông số 2 bản này lần lượt là 201 mã lực/500Nm và 160 mã lực/246Nm. Hộp số sử dụng là loại 8 cấp hoặc 6 cấp tự động. Hệ dẫn động mặc định là 2 cầu toàn thời gian hỗ trợ bởi vi sai chống trượt trung tâm Torsen và khóa vi sai điện tử sau. Xe có 6 chế độ lái trong đó có chế độ chuyên off-road hỗ trợ bởi màn hình hiển thị đa thông tin thu hình ảnh từ 4 camera ngoài.
Về thiết kế, Toyota Land Cruiser 250 Series tại Nhật không khác gì các bản quốc tế ra mắt trước ở cả trong và ngoài. Khung gầm xe là loại TNGA-F giống Land Cruiser. Chiều dài xe 4.925mm, chiều dài cơ sở 2.850mm tạo không gian cabin đủ rộng rãi cho cấu hình 5 tới 7 chỗ ngồi.
Một số trang bị đáng chú ý được hé lộ tại Nhật bao gồm ốp titanium, 2 màn 12,3 inch tại táp lô, dàn 14 loa JBL và gói công nghệ an toàn/hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense ADAS.
Toyota Land Cruiser 250 Series có giá khởi điểm tham khảo 5,2 triệu yên (856,7 triệu đồng) tại Nhật.
Một số hình ảnh khác của Toyota Land Cruiser 250 Series: