Thế hệ mới của Toyota Hilux đã được phát hiện chạy thử công khai lần đầu tiên tại Thái Lan. Đây là quốc gia nơi xe được phát triển trong thời gian qua và cũng là nơi sẽ lắp ráp Hilux mới khi xe dự kiến chào sân vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, cạnh tranh Ford Ranger và Mitsubishi Triton.
Không như những tin đồn hồi đầu thập kỷ này về việc đồng bộ hóa với Tundra tại Bắc Mỹ, Toyota Hilux gần như chắc chắn vẫn sử dụng khung gầm cũ. Giao diện thế hệ mới nhìn như một bản facelift quy mô lớn hơn là xe mới hoàn toàn. Hãng thậm chí còn không ngụy trang cửa bên và cấu trúc khoang hành khách vì chúng y hệt Hilux hiện tại.
Những thay đổi nhận thấy được bên ngoài xe là phần đầu mới với đèn pha sắc sảo hơn cùng tản nhiệt vuông vắn nhưng nhỏ hơn. Ở hướng đối diện, đuôi xe cũng được làm lại với vòm bánh sau và đèn hậu mới. Giao diện mâm quan sát được cũng đã được cải tiến từ bản cũ.
Việc Toyota quyết định giữ lại nền tảng và phần lớn bộ khung cũ của Hilux giống cách họ từng tiếp cận với Camry. Tuy nhiên, hướng đi này sẽ khiến xe có phần thụt lùi với các đối thủ mới hơn từ Ford (Ranger), Mitsubishi (Triton), Nissan (Navara) và Kia (Tasman).
Do khung gầm được giữ lại, bản 2.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp cũ khả năng cao vẫn sẽ còn đó dù thông số hứa hẹn được thay đổi. Động cơ này hiện có công suất tham khảo 221 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Xe sẽ không có bản V6 đối đầu Ranger Raptor trong khi bản hybrid cũng sẽ bỏ ngỏ.
Khu vực nội thất xe không được chụp lại nhưng sẽ có cải tiến nhẹ về công nghệ và thiết kế. Dù vậy, khung gầm bên dưới giữ nguyên đồng nghĩa sẽ không có những thay đổi táo bạo được thực hiện vì giới hạn phần cứng cũ. Do vóc dáng khoang hành khách giữ nguyên nên không gian tổng bên trong cũng sẽ không thay đổi.
Toyota mới đây đã đăng ký bản quyền tên gọi Hilux Travo tại Thái Lan khiến nhiều thông tin xuất hiện về việc đây là tên gọi chính thức của Hilux đời mới. Tên gọi thế hệ hiện tại tại thị trường trên là Hilux Revo.
Một số hình ảnh khác của Hilux đời mới thử nghiệm tại Thái Lan: