Các phương tiện muốn đi từ đường Vành đai 3 ra nút giao trước bến xe Nước Ngầm và ngược lại phải đi tránh mặt hồ Linh Đàm (màu xanh) với khoảng cách rất xa (đoạn đường màu đỏ).
Để khắc phục tình trạng trên, mới đây UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất với thường trực HĐND thành phố quyết định việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối tiếp và đường nhánh tiếp cận đường vành đai 3.
Hiện nay, tuyến đường còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối với đường Giải Phóng và nút giao Pháp Vân.
Do vậy phương tiện từ phía Tây muốn sang cửa ngõ phía Nam và ngược lại phải đi vòng theo đường ven hồ Linh Đàm. Đây là nguyên nhân dẫn đến đường nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến đường dẫn vào khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường, Hoàng Liệt thường xuyên ùn tắc kéo dài.
Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại, tiếp cận để lên xuống đường trên cao là rất lớn.
Xuất phát từ thực tế trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đề xuất xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660m để nối với nút giao Pháp Vân.
Cùng với đó bố trí 2 nhánh kết nối với đường trên cao vành đai 3 có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).
Cùng với đó bố trí 2 nhánh kết nối với đường trên cao vành đai 3 có chiều rộng 7m
Do có vai trò cấp bách nên lãnh đạo UBND thành phố đề xuất được thực hiện ngay từ nay đến năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Các phương tiện đi từ phía nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng đi đến gần mép hồ phải quay đầu đi sang hướng khu đô thị Linh Đàm để sang đường Vành đai 3.
Hiện dự án đang nhận được sự quan tâm của người dân cũng như nhiều ý kiến trái chiều trước khi dự án được triển khai