Sáng ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) đã chính thức tiến hành hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng - KN5, Trụ T21HL và T22HL). Đây là dấu mốc quan trọng đưa dự án vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.
Trước đó, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, bao gồm: KN1 (trụ T17HLA-T18HL); KN2 (trụ T18HL-T19HL); KN3 (trụ T19HL-T20HL); KN4 (Trụ T20HL-T21HL); KN6 (Trụ T22HL-T23HL); KN7 (trụ T23HL-T24HL); KN8 trụ T24HL- T25HL).
Đồng thời, tổ chức lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10/2023.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng.
Cây cầu trị giá 2.500 tỷ đồng này có tổng chiều dài tuyến (bao gồm cầu và đường dẫn) khoảng 3.473m; gồm 61 nhịp (8 nhịp liên tục dầm hộp đúc hẫng cân bằng vượt dòng chủ; 44 nhịp Super T vượt bãi sông phía Bắc; 3 nhịp dầm hộp đúc hẫng cân bằng vượt đê Tả Hồng; 6 nhịp dầm hộp bản rỗng đúc trên đà giáo).
Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 19,3 m tương đương bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ).
Điểm đầu của cây cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có vai trò rất quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện về đi lại cho người dân, dự kiến tiến độ thông xe trước dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.