Hồi tuần trước, Apple tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các Apple Store ở bên ngoài Trung Quốc vào ngày 14/3 do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên một số Apple Store đã quyết định lùi thêm hai ngày để các nhân viên cửa hàng có thể kịp thời liên lạc với các khách hàng đã đem máy tới đây sửa chữa và trả lại máy cho họ.
Mặc dù vậy một số khách hàng cho biết, họ không thể lấy lại máy tại Apple Store kể từ sau ngày 16/3. Có thể tạm hiểu, nếu bạn là người đã gửi máy tới Apple Store để sửa chữa và chưa kịp thời lấy lại máy trước ngày 16/3, bạn sẽ là một trong số những người phải chờ đợi Apple Store mở cửa trở lại mới có thể lấy máy.
Như vậy là gần như thiết bị của người dùng sẽ bị kẹt lại trong các Apple Store và chưa biết khi nào sẽ mở lại. Apple dự định ban đầu sẽ đóng các cửa hàng bán lẻ tới ngày 27/3. Nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Apple đã phải thay đổi thời gian mở cửa trở lại cho tới khi có thông báo mới.
Tất nhiên có không ít khách hàng không biết tới thông báo này của Apple và đã bỏ lỡ hai ngày quý giá. Đại diện Apple đã xác nhận điều này khi cho biết có khá nhiều khách hàng vì lý do nào đó đã không tới Apple Store để lấy máy.
Đối với các thiết bị được gửi tới Apple Store để sửa chữa và bảo hành, Apple đang liên hệ với khách hàng về việc sang hình thức vận chuyển phát nhanh thay vì trực tiếp tới Apple Store để nhận lại.
Chưa rõ đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài bao lâu nữa nhưng việc các cửa hàng Apple Store buộc phải đóng cửa sẽ là bài thử thách lòng kiên nhẫn của nhiều khách hàng. Rất may là cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn mở bình thường và người mua hàng vẫn có thể đặt mua iPhone, iPad, MacBook từ xa.
Tham khảo BusinessInsider