Ở Sài Gòn, có một tiệm ăn đã tồn tại rất lâu, thực khách lúc nào đến ăn cũng nghe được những tiếng la mắng lớn tiếng, đó là hàng bún nước - mì trộn cô Huyền, hay còn gọi là "mì chửi Sài Gòn".
Vào ngày 26/10, hàng mì cô Huyền xảy ra một vụ lùm xùm khi có một TikToker công khai đăng clip tỏ ý phàn nàn về dịch vụ của quán , cụ thể ở đây là phải chờ đợi quá lâu. Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự đồng cảm , cho rằng mì trộn cô Huyền chất lượng không còn như xưa. Bên cạnh đó, những tiếng chửi của cô ngày càng "hơi quá".
Ngay lập tức, chúng tôi đã có mặt tại quán của cô Huyền để ghi nhận lại tình hình sau khi có những thông tin lùm xùm trên mạng. Dưới đây đoạn video trải nghiệm mang tính cá nhân của người viết:
Clip ghi lại hình ảnh "mì chửi" cô Huyền, cứ 5 phút là khách nghe cô chửi nhân viên một lần
Cứ 5 phút là nghe tiếng chửi 1 lần, nhưng đối tượng chịu trận không phải là những thực khách..
Quán bún nước - mì trộn cô Huyền nằm trên địa chỉ 38/2 Nguyễn Công Hoan, Phường 7, Phú Nhuận (Sài Gòn). Con đường đi vào ngoằn ngoèo nhưng Google Map chỉ dẫn khá chính xác. Quán có chỗ để xe thoải mái và thu 5k/lượt giữ.
Hẻm dẫn vào quán cô Huyền rộng rãi, vừa chỗ để xe
Người viết đến nơi lúc 15:15, vừa đặt chân vào quán đã thấy không khí nặng nề vì trước đó cô Huyền có la mắng nhân viên. Tuy có lùm xùm trên mạng nhưng quán vẫn đông khách. Trái ngược với không khí ồn ào của những hàng quán nổi tiếng, người đến ăn ai nấy đều im lặng vì ai cũng tập trung nghe... tiếng chửi của cô Huyền.
Mọi người ít nói chuyện với nhau vì mải tập trung nghe cô chủ quán chửi nhân viên
Bún nước cô Huyền có tất cả 4 nhân viên, 2 người giữ xe. Trong vòng 2 tiếng cô chửi không sót người nào, khách ngồi im thin thít
Những lí do cô Huyền phàn nàn về nhân viên của mình thì có vô số, từ chậm chạp cho đến không dọn bàn kịp. Thậm chí đang lúc chửi nhân viên hăng, gặp shipper tới lấy đơn, cô Huyền nói tiếng lớn luôn với anh giao hàng (dù lúc này thật sự cô không có ý gì).
Cô Huyền "chửi" nhân viên rất đa dạng, cứ 5 phút là chửi một lần
Phong cách chửi nhân viên của cô Huyền cũng rất đa dạng, từ chửi thề cho đến nói nhân viên mình là "cúp bế bị đơ" (cúp bế là cách nói về búp bê của người miền Nam). Thi thoảng có một vài thực khách không nhịn được cười, nhưng phần lớn trải nghiệm ăn uống còn lại là... sợ hãi vì cô thường xuyên đập chén xuống bàn khá mạnh.
Đợi gần 1 tiếng mới có mì ăn là có thật, vì cô Huyền một lần làm cả chục tô chứ không làm lắt nhắt
Ngồi xuống bàn là 15:15 nhưng phải đến gần 16:00 thì tô mì trộn mới được đem ra. Một lần nhân viên bưng mì sẽ bỏ 8 tô lên khay và đem tới từng bàn cho các thực khách. Khi người viết hỏi lí do vì sao không làm từng tô lẻ, cô nhân viên lắc đầu, "không làm thế được".
Nếu may mắn đến đúng lúc, có thể bạn được ăn ngay nếu nó nằm trong "đợt mì" của cô Huyền. Tuy nhiên, hầu như ai đến đây cũng phải đợi cả, và thực khách có vẻ không ai phàn nàn gì về điều này.
Nhân viên không ai nói đi nói lại, dường như đây là chuyện "đã quen"
Chất lượng tô mì: Tuỳ khẩu vị mỗi người, nhưng giá thành có phần hơi "chát"
Theo đánh giá chủ quan của người viết, bún nước - mì trộn của cô Huyền có vị tương đối ổn, với những ai ăn nhạt thì phần nước dùng kèm theo sẽ có phần hơi mặn. Món ăn này phù hợp cho các thực khách có khẩu vị đậm đà hơn.
Tô mì trộn của cô Huyền
Mì trộn có hành lá, hành khô, sợi mì được trộn cùng tương cà và tương ớt. Bình thường cô Huyền sẽ cho nhiều hành, nên nhân viên sẽ hỏi ăn được hành hay không. Ngoài ra, cô Huyền cũng có điểm tinh tế nhất định khi nêm mì cho khách nam khác, khách nữ khác.
Tuy nhiên, so với giá thành 65k cho tô mì có 2 vắt kèm chả, nước dùng ăn kèm có thịt bò, bò viên và trứng chần thì vẫn là tương đối cao cho một món ăn dân dã thế này.
Một suất ăn thế này có giá 65k
Tạm kết
Qua trải nghiệm thực tế, tiệm "mì chửi" của cô Huyền khác với những hàng "bún mắng - cháo chửi" khác ở chỗ cô Huyền không "cộc tính" với khách, đối tượng thường xuyên nghe ăn mắng nhất chính là những nhân viên trong quán.
Có thể vì áp lực của công việc, vì sức nóng của cái bếp khi liên tục ngồi làm do khách tới không ngớt nên có ảnh hưởng ít nhiều đến tâm trạng của cô. Tuy nhiên, trải nghiệm "nghe chửi", dù người đó chẳng phải mình cũng không lấy gì làm dễ chịu. Món ăn ngon đến mấy mà trong bầu không khí căng thẳng vậy, thực khách cũng mất vui phần nào.
Hi vọng cô Huyền sau những lùm xùm của cư dân mạng, cô biết rút kinh nghiệm, ít mắng chửi nhân viên lại. Vì dù sao đi nữa, người Sài Gòn từ trước đến nay nổi tiếng thân thiện và thích nói "ngọt". Nhiều du khách lần đầu tiên đến đây, còn tự nhận là hơi "ngộp" khi được các cô chú bán hàng mời mua hàng với tiếng thân thương như kiểu "cưng mua đi", có khi tự nhận luôn là "con trai ơi - con gái ơi"... Có thể nói ở đây, tình trạng "cháo mắng - bún chửi" gần như rất ít xảy ra.