TikToker Lê Anh Tuấn: "Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt"

Thi Nga |

"Không chỉ cần mang lại giá trị tích cực, người làm sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt để phù hợp với sự thay đổi của thời đại" - Đó là chia sẻ của Yoububer, TikTok Lê Anh Tuấn.

Từ một chàng công nhân nghèo hoàn toàn "ngoại đạo" với nghề đến khi trở thành người sáng tạo nội dung có thành tích đáng nể - kênh YouTube với 423 nghìn người theo dõi, kênh TikTok 1,1 triệu người theo dõi, cuộc sống của anh Lê Anh Tuấn không mấy thay đổi.

TikToker Lê Anh Tuấn: Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt - Ảnh 1.

TikToker Lê Anh Tuấn không thể hiện và không nhận mình là người nổi tiếng trên mạng xã hội, cũng không ôm quá nhiều khát vọng quá lớn lao. 9X chỉ đơn giản đưa ra các kế hoạch, tiến về phía trước.

Một người sáng tạo nội dung có rất nhiều ý tưởng hài hước, gây chú ý và cách nói chuyện cực duyên, cực nhiều trên YouTube, TikTok lại là người vô cùng ít nói ở ngoài đời. TikToker Lê Anh Tuấn nhận thấy đây là một điều rất không lợi thế, nhất là khi anh chưa từng được đào tạo qua trường lớp.

TikToker Lê Anh Tuấn: Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt - Ảnh 2.

Cơ duyên với nghề cũng không khởi nguồn từ một giấc mơ hay mục tiêu gì to tát của Lê Anh Tuấn. Năm 2020, dưới sự bùng nổ của TikTok, anh cũng quay video với tâm thế "làm cho vui" như bao người. Nhưng nhờ đó mà TikToker Lê Anh Tuấn bén duyên làm sáng tạo nội dung công nghệ cho đến ngày hôm nay.

TikToker Lê Anh Tuấn: Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt - Ảnh 3.

Lượt xem của clip đầu tiên không đạt kỳ vọng, lượt xem không cao, và chỉ có khoảng 10 bình luận. Anh Tuấn nhớ rõ, anh gần như thức trắng đọc đi đọc lại từng câu từng từ trong những dòng bình luận, stress, thậm chí suy sụp. Lần đầu tiên TikToker Lê Anh Tuấn hiểu rõ áp lực của công việc này còn từ chính những người xem mà mình không nhìn thấy họ.

"Không có bình luận nào tích cực. 100% người ta đều chê video của tôi chán. Đó là trải nghiệm tôi không bao giờ quên được. Tôi đã ngồi chờ có thêm bình luận nào mới không, có khen không - như kiểu tìm một sự an ủi, nhưng tất nhiên là không. À, hóa ra công việc này sẽ có những chuyện như thế. Cũng may được vợ động viên, dần dần qua từng video, khán giả đã tiếp nhận tôi".

TikToker Lê Anh Tuấn: Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt - Ảnh 4.

Hơn 3 năm cho công việc làm nội dung trên các nền tảng xã hội, TikToker Lê Anh Tuấn chia sẻ, ban đầu anh chỉ có một ước mơ đơn giản là có một kênh riêng. Nhận thấy không quá khó để đạt được các thành tích mà nhiều người làm nội dung trên các nền tảng xã hội mơ ước nhưng bản thân anh cũng thừa nhận một phần là do may mắn khi mà thời điểm anh bắt đầu làm kênh YouTube, những khái niệm về người làm nội dung hay Youtube chưa cụ thể và thị trường lúc ấy khá nhỏ nên có cơ hội rất lớn để làm.

"Trong vòng 5 năm tới, tôi nghĩ nghề của mình sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa và thậm chí đào thải những thứ mà mình nghĩ đang tốt ở thời điểm hiện tại. Có thể sẽ có một nền tảng nào đó nổi lên và đe doạ cả TikTok lẫn YouTube, như cách TikTok đang đe dọa YouTube và Facebook bây giờ.

Ngay như TikTok, nền tảng này đang bắt đầu tích hợp cả những tính năng mua sắm trên một ứng dụng mà chúng ta vẫn nghĩ chỉ dùng để xem video. Biết đâu đó, vài năm nữa, những nền tảng này lại đưa ta tới với những hình thức tương tác mới mà chúng ta nghĩ là không thể nào thực hiện được.

Bất cứ ai đang làm nghề này cũng nên sẵn sàng cho một sự thay đổi. Nếu nhận ra một nền tảng hay một xu hướng nào đó đang dần tác động đến thị hiếu người xem, chúng ta phải chuyển đổi ngay lập tức. Mạng xã hội và nội dung sẽ không bao giờ chờ ai cả", TikToker Lê Anh Tuấn tâm sự.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại