Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành

Hân An |

"Tôi là 1 trong những tài khoản đầu tiên nghiêm túc chia sẻ đều đặn về chủ đề trang trí sổ, văn phòng phẩm và học tập trên Tiktok thời điểm đó nên đã rất may mắn đón được làn sóng của người xem và kéo kênh trên những nền tảng khác đi lên", Happy Hidari nói.

Tiktoker Happy Hidari tên thật là Huỳnh Dạ Lý sinh năm 1994. Cô sở hữu cho mình hơn 2 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Youtube, Facebook và Instagram với mảng nội dung về trang trí sổ, hướng dẫn viết chữ đẹp và nhiều nội dung khác như hướng dẫn tái chế vật dụng, vỏ bánh kẹo,... xinh xắn khác.

Nhờ những thành công đó mà hiện tại, Happy Hidari được coi là một content creator (người sáng tạo nội dung) hấp dẫn, tích cực và nổi bật trong giới trẻ. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Happy Hidari về công việc đang hot này.

Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành - Ảnh 1.

Tiktoker Happy Hidari

- Điều gì đã đưa Hidari đến với nghề content creator?

Trước khi dấn thân toàn thời gian với nghề content creator thì tôi từng đi làm công ty đa quốc gia gần 5 năm và trong đó có 3 năm tôi làm PR & Partnership Executive. Lúc ấy ngoài trao đổi với các đối tác doanh nghiệp thì điều tôi làm nhiều nhất là theo dõi và tạo mối quan hệ tốt với những người có ảnh hưởng.

Tôi bắt đầu hiểu rằng content creator thực sự là 1 nghề của thời đại mới, có thể phát triển tốt cũng như đem lại nguồn thu nhập ổn. Là 1 đứa rất thích làm video và mê xem vlog, tutorials trên Youtube nên tôi đã tự mày mò làm, sau khi có chút hiểu biết tôi đã quyết tâm nghiêm túc thử sức với nghề này xem sao.

Mặc dù Tiktok là nơi tôi bùng nổ về lượng theo dõi nhưng trước thời điểm tháng 6/2020, tôi đã có tầm 1 năm sản xuất nội dung trên Youtube và Instagram. Tôi còn tham gia vào chung kết Vietnam Creator Bootcamp mùa đầu do Intel tổ chức, được chị Giang Ơi trực tiếp hướng dẫn và làm bạn với anh Chan La Cà, Mẫn Nhi, Gia Huy, Hạ Summi,...

Thời gian đó mặc dù lượng người theo dõi khoảng tầm 1000 nhưng tôi vẫn học hỏi kinh nghiệm mỗi ngày, vẫn dành thời gian sau giờ làm để nuôi kênh còn non trẻ và hi vọng mình đủ sức nắm bắt bất kỳ cơ hội nào tới.

Và tôi đã bắt đúng được thời kỳ đầu của nội dung giáo dục trên Tiktok. Tầm cuối năm 2020 Tiktok ra mắt hashtag #learnontiktok, chuyển mình từ 1 nền tảng lan tỏa vì nội dung “biến hình” chỉ dành cho Gen Z thành nơi khuyến khích các nội dung bổ ích, hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả hơn.

Tôi là 1 trong những tài khoản đầu tiên nghiêm túc chia sẻ đều đặn về chủ đề trang trí sổ, văn phòng phẩm và học tập trên Tiktok thời điểm đó nên đã rất may mắn đón được làn sóng của người xem và kéo kênh trên những nền tảng khác đi lên.

Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành - Ảnh 2.
Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành - Ảnh 3.

- Trang trí sổ và Calligraphy (vẽ chữ) là một chủ đề rất mới, chỉ trong 1 - 2 năm gần đây, tại sao thời điểm đó Hidari lại can đảm chọn ngách nội dung này?

Thật ra đây là nội dung chọn tôi mới đúng. Thời gian đầu làm kênh, tôi đã từng thử nhiều chủ đề từ vlog, lifestyle, nấu ăn,... Tôi không dự định chia sẻ về bullet journal (là một loại hình sổ ghi chép đặc biệt với ghi chú, hình vẽ trang trí hay những mục note thú vị) vì thấy cộng đồng ở Việt Nam không mạnh. Nhưng vì nó cũng là 1 sở thích lớn trong cuộc sống hằng ngày nên tôi cứ làm ảnh, video trang sổ mình ghi chép, trang trí và đăng lên thôi, như là 1 cách để bổ sung nội dung thường xuyên cho kênh.

May mắn làm sao lại được chào đón 1 cách rất bất ngờ. Nhờ đó tôi mới biết hoá ra cũng nhiều bạn như mình: Gặp khó khăn trong việc sắp xếp việc cần làm, sắp xếp suy nghĩ logic hợp lý và cần có những công cụ hỗ trợ. Và viết sổ là công cụ đơn giản nhưng lại rất trực quan, hữu ích.

Theo Hidari thì tại sao nội dung về viết sổ, viết chữ cũng như sáng tạo, DIY (viết tắt của cụm từ do-it-yourself - Tự mình làm lấy) nói chung lại được nhiều người quan tâm hơn trong thời gian gần đây?

Trước đây, dạng nội dung này hay bị đóng khung là "dành cho con nít" dưới 10 tuổi. Nhưng những năm gần đây, nhận thức về chăm sóc sức khoẻ tinh thần được nâng cao hơn, người lớn cũng như người trẻ dần ý thức được tầm quan trọng của không chỉ bên ngoài mà còn bên trong. Người trẻ gặp khủng hoảng hiện sinh, người lớn nhận ra mình có nhiều tổn thương nên đi tìm cách chữa lành. Ngoài các liệu pháp chữa trị thì cách tìm về bên trong dễ dàng, trực tiếp nhất là thông qua viết sổ, vẽ vời, DIY và các công cụ thủ công khác. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh cho việc này.

Tôi nghĩ, chính xu hướng trên đã tiếp động lực cho mảng nội dung của tôi "trưởng thành" hơn, đa dạng và có nhiều ứng dụng với nhiều đối tượng khác nhau. Thông qua kênh Happy Hidari, tôi đã chứng kiến các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 có thêm cảm hứng học nhờ tô vẽ tập vở thêm màu sắc, người đi làm căng thẳng vì công việc rối bời lôi sổ ra và biết sắp xếp ưu tiên công việc tốt hơn và rất rất nhiều bạn tìm thấy niềm vui từ việc trang trí sổ, sưu tầm sticker xinh - 1 thú vui không thể dễ thương và lành mạnh hơn.

Tôi rất vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành này.

Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành - Ảnh 4.
Tiktoker Happy Hidari: Tôi vui vì là 1 phần trong xu hướng người sáng tạo nội dung siêu lành - Ảnh 5.

Những cuốn sổ được Tiktoker Happy Hidari trang trí rất bắt mắt

- Tệp xem chính của mảng chủ đề này vẫn là GenZ và Gen Alpha rất trẻ, Hidari đã thích nghi như thế nào để đảm bảo độ tươi trẻ?

Thực ra, tôi vẫn có 1 tệp "người trưởng thành" theo dõi đấy nhưng mọi người hay "tàu ngầm" quá nên ít thấy đó. Lâu lâu chồng vẫn về kêu là “đồng nghiệp, đối tác của anh là fan em kìa” làm tôi giật cả mình. Nhưng đúng là tệp GenZ và nhất là Gen Alpha vẫn xem và tương tác với tôi nhiều nhất.

Tôi thích nghi bằng cách thường xuyên trò chuyện và xem chia sẻ của các bạn, từ bình luận đến các video do chính Gen Z, Gen Alpha làm để hiểu không chỉ suy nghĩ mà còn là vibe video mà các bạn thích. Các bạn cần gì? Dưới hình thức nào? Rồi mày mò thử nghiệm nhiều cách để "khớp" với các bạn nhất có thể.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại