Quyết định cấm đồ uống có cồn tại các sân vận động World Cup vào phút chót của chủ nhà Qatar đã khiến số bia của Budweiser chất như núi trong kho. Công ty đã tìm ra một giải pháp rất sáng tạo để giảm lượng bia tồn đọng.
Trong bài đăng trên Twitter, Budweiser sẽ chuyển những thùng bia chưa bán đến quốc gia giành chiến thắng trong giải đấu. Công ty xác nhận các kế hoạch rằng họ muốn mang món quà lưu niệm từ các sân vận động của FIFA World Cup đến với người hâm mộ của quốc gia chiến thắng.
Người phát ngôn của công ty nước giải khát Anheuser-Busch InBev cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức lễ vinh danh nhà vô địch cuối cùng cho quốc gia thắng cuộc. Bởi vì, đối với những người hâm mộ, họ đã có cả thế giới. Những thông tin chi tiết sẽ được thông báo khi chúng ta đến gần với trận chung kết”.
Chỉ vài ngày trước khi World Cup chính thức bắt đầu, Qatar thông báo rằng Budweiser sẽ không được bán các sản phẩm có cồn tại 8 sân vận động. Khán giả chỉ có một lựa chọn duy nhất là bia không cồn Bud Zero.
Qatar là một quốc gia quản lý rất chặt chẽ việc bán và sử dụng bia rượu. Vào tháng 9, các quan chức cho biết những người hâm mộ khi đến xem tại các sân vận động có thể mua bia có cồn trong thời gian 3 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu và sau tiếng còi mãn cuộc, nhưng trong trận đấu thì không.
FIFA cho biết vào tuần trước: “Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn vào Lễ hội Người hâm mộ FIFA, các điểm đến khác dành cho người hâm mộ và những địa điểm được cấp phép. Các điểm bán bia sẽ bị loại bỏ khỏi khuôn viên sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar”.
Sau đó, Budweiser đã tweet: “Chà! Điều này thật khó xử”. Nhưng bài viết nhanh chóng bị xóa đi.
Người phát ngôn của Anheuser-Busch InBev trước đó tuyên bố: “Là đối tác của FIFA trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi mong muốn được thực hiện các chiến dịch FIFA World Cup trên khắp thế giới để tôn vinh bóng đá và khách hàng của chúng tôi. Một số hoạt động tại sân vận động không thể tiến hành theo kế hoạch do hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.
Theo nhiều báo cáo, AB InBev đã tài trợ 75 triệu USD cho FIFA. Vì vậy, quyết định này đã cản trở các kế hoạch tiếp thị trong mùa World Cup của công ty, làm giảm đáng kể sự hiện diện của hãng đối với hàng nghìn người hâm mộ tại World Cup. Tuy nhiên, những quảng cáo truyền hình của công ty với các ngôi sao bóng đá như Lionel Messi và Neymar thì không bị ảnh hưởng.