Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật

M416 |

Netizen đã chia làm nhiều luồng ý kiến. Người thì cho rằng đây là sáng tạo, người lại "ném đá" vì lo sợ việc bộ ảnh cổ xúy tệ nạn xã hội.

Mới đây, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới một bộ ảnh thời trang do Môi Điên - thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Sài Gòn thực hiện. Nguyên nhân là bởi album này được cho là có nội dung cổ xúy tệ nạn xã hội.

Cụ thể, vào ngày 28/5 vừa qua, fanpage chính thức của Môi Điên có đăng tải bộ ảnh mới với tiêu đề "CƯỚP". Đúng như tên gọi, tất cả bức hình thuộc album đều được chụp với tình huống các người mẫu hóa thân thành nạn nhân và kẻ cướp giật. 

Thứ được cướp ở đây tất nhiên không phải là tiền bạc mà là trang phục do hãng thiết kế sản xuất. Biểu cảm gương mặt hốt hoảng của nạn nhân bị cướp hay biểu cảm đắc ý của kẻ đi cướp cũng được lột tả hết sức chân thật.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 1.

Bộ ảnh với tiêu đề "Cướp" và mang nội dung hình ảnh đúng như tên gọi

"Cuộc đời ta ướt sũng tính điện ảnh khi ta #inmoidien. Để điên trong Bình Thường Mới, ta phải bất thường kiểu Mới" là dòng miêu tả ngắn được đính kèm album.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 2.

Biểu cảm của nạn nhân và kẻ cướp giật được lột tả một cách hết sức chân thật

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh thời trang với nội dung này đã thu về hơn 3,3k lượt like và hơn 800 lượt share. Tuy nhiên, nó cũng ngay lập tức gây ra không ít tranh cãi khiến cư dân mạng phải chia ra làm nhiều luồng phản biện khác nhau.

Một số cho rằng thương hiệu thời trang đã có content hết sức sáng tạo, chất chơi và cách truyền tải thông điệp thời trang cũng độc lạ, không "đụng hàng". Bên cạnh đó, nghệ thuật vốn xuất phát từ hiện thực nên việc đem các vấn đề hiện thực vào thời trang không có gì sai cả.

- Content đỉnh vậy trời! Ai mà nghĩ ra cho được...

- Môi Điên càng ngày càng xịn.

- Haha, quả níu kéo đúng kiểu thời trang sang chảnh luôn ha.

- Chất chơi lắm. Team sáng tạo ngày càng giỏi hơn rồi!

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 4.
Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 5.

Những comment ủng hộ bộ ảnh đặc biệt

Bên cạnh đó, nhiều người xem lại phản ứng khá gay gắt khi cho rằng cách truyền tải nội dung của bộ ảnh này là không hề phù hợp. Thay vì phê phán thì dường như thương hiệu thời trang đình đám đang ngầm cổ xúy cho tệ nạn cướp giật, thậm chí là cố tình "nghệ thuật hóa" và "thi vị hóa" hành động vi phạm pháp luật trước nay vẫn bị xã hội lên án gay gắt.

- Sáng tạo thì có sáng tạo nhưng sáng tạo không phù hợp, bởi lẽ cướp giật là hiện trạng xã hội rất nghiêm trọng. Cho nó vào một bộ ảnh thời trang mà không có nghiên cứu kỹ, không thể hiện rõ ý đồ của mình như thế này là thành ngược ngạo rồi.

- Từ bao giờ mà cướp giật lại trở thành một góc nhìn nghệ thuật vậy trời?

- Có nhiều thứ để thể hiện thời trang mà, sao phải lôi tệ nạn ra để làm nền vậy?

- Không biết các bạn nghĩ sao chứ riêng tôi thì thấy hơi phản cảm. Nghệ thuật là nghệ thuật, thời trang là thời trang còn vấn đề xã hội là vấn đề xã hội, có thể lồng ghép nhưng phải theo một cách thông minh chứ!

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 6.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến phản bác, không đồng tình với cách quảng bá thời trang này

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 7.
Thương hiệu thời trang nổi tiếng Sài Gòn gây tranh cãi vì chụp bộ ảnh quảng cáo với concept cướp giật - Ảnh 8.

Netizen bày tỏ sự không hài lòng của mình

Ảnh: Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại