Thực hư khách du lịch ở Quảng Ninh bị công ty Ka Long bỏ rơi trong đêm

Đức Tuỳ |

Tối qua (1/5) trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoàn khách du lịch gồm 6 người cả người lớn và trẻ nhỏ ngồi vạ vật giữa đêm khuya trước cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo thông tin được chia sẻ thì đây là đoàn khách vừa từ đảo Cô Tô về cảng Cái Rồng trên chuyến tàu Ka Long 56 trong chuyến du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.

Trước hình ảnh này, nhiều người không khỏi bất ngờ và không thể chấp nhận cách hành xử của Công ty TNHH vận tải Ka Long khi bỏ du khách đến Quảng Ninh du lịch trong đêm khuya.

Thực hư khách du lịch ở Quảng Ninh bị công ty Ka Long bỏ rơi trong đêm - Ảnh 1.

Số vé đoàn khách đã đặt mua và số điện thoại liên hệ với Công ty TNHH Vận tải Ka Long khi đoàn về tới cảng Cái Rồng. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Chia sẻ với PV, anh Tuấn Anh (một người trong đoàn) kể, ngày 20/4, anh đại diện cho đoàn gọi điện đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng – Cô Tô của tàu cao tốc Ka Long qua số điện thoại trên website của Công ty TNHH vận tải Ka Long. Theo đó, tàu sẽ khởi hành lúc 6 giờ 30 phút ngày 29/4 và về lúc 12 giờ 30 phút ngày 1/5.

Khi làm một số thủ tục xong, sáng 29/4 anh cùng mọi người trong đoàn có mặt tại phòng vé cảng Cái Rồng thanh toán toàn bộ chi phí tiền vé 2 chiều là 2,4 triệu đồng, sau đó cùng mọi người đi tàu cao tốc Ka Long từ cảng Cái Rồng ra Cô Tô.

Đến chiều ngày 30/4, một người tự xưng là Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện cho anh Tuấn Anh thông báo do trục trặc kỹ thuật nên chuyến tàu về vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 1/5 sẽ lùi lại đến 16 giờ 30 cùng ngày.

Do trong đoàn có nhiều người phải đi làm vào tối hôm 1/5 và đoàn đã đặt tiền xe khách về Hà Nội, nếu bây giờ lùi lại thì sẽ mất tiền. Cho nên, khi nhận được thông báo, anh Tuấn Anh hỏi mọi người xem có thông cảm cho phía công ty không.

"Khi mọi người trong đoàn thống nhất ý kiến, tôi gọi điện lại và nói lý do trên thì người đàn ông xưng là Giám đốc công ty cho biết, đơn vị có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để về Hà Nội, đồng thời sẽ hỗ trợ giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/ người", anh Tuấn Anh cho biết.

Thấy người đại diện công ty nói và hứa vậy nên mọi người trong đoàn yên tâm và bản thân anh Tuấn Anh đã thuyết phục các thành viên trong đoàn hãy thông cảm cho công ty vì là dịp lễ nên đông khách.

Đến 15 giờ cùng ngày, đoàn khách đến phòng vé Ka Long tại Cô Tô để lấy vé khứ hồi vào lúc 16 giờ 30 phút. Tuy nhiên, cho tới gần một giờ sau có 3 chiếc tàu Ka Long mang số hiệu 96, 86, 56 từ hướng biển lần lượt cập cảng Cô Tô và chiếc Ka Long 56 là chuyến cuối cùng quay đầu từ Cô Tô lúc 17 giờ 45 phút để xuất phát về Cái Rồng.

Khi đến bến Cái Rồng thì trời đã tối và lúc này anh Tuấn Anh liên lạc với người xưng là Giám đốc Công ty TNHH Ka Long và được người này hướng dẫn liên hệ với một người tên Trọng (là người điều hành của công ty) sẽ chịu trách nhiệm đưa xe khách đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng.

Anh Tuấn Anh cho biết: “Sau khi gọi điện cho anh Trọng thì được biết đến 1 giờ sáng ngày hôm nay (2/5) thì có xe về Hà Nội, nhưng đoàn phải di chuyển về Cửa Ông mới có xe đón. Nghe xong, tôi không thể nào tin được nên gọi cho người xưng danh giám đốc thì không liên lạc được nữa”.

Thực hư khách du lịch ở Quảng Ninh bị công ty Ka Long bỏ rơi trong đêm - Ảnh 2.

Hai tàu Ka Long 56 và 86 về tới bến Cái Rồng lúc 19 giờ đêm qua 1/5. Ảnh: (Bạn đọc cung cấp)

Để tìm hiểu rõ thực hư sự việc, chiều nay (2/5), PV Báo Gia đình & Xã hội đã trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Ka Long. Xác nhận với PV, ông Lê Văn Tòng - Giám đốc công ty thừa nhận vào chiều tối qua có xảy ra sự việc trên với đoàn khách 6 người. Tuy nhiên, nội dung đoàn khách phản ánh chưa chính xác.

Theo ông Tòng, lúc đầu đoàn khách đăng ký đến 14 giờ chiều ngày 1/5 thì sẽ về cảng Cái Rồng, nhưng sau đó đoàn gia hạn thêm thêm 2 tiếng nữa và theo lịch trình đến 16 giờ 30 phút đoàn sẽ xuống tàu để về.

"Do tàu của công ty đến đón đoàn khách muộn một chút nên đoàn đã đòi bồi thường 50 nghìn đồng/người. Lúc này, chính tôi đưa cho mọi người 300 nghìn đồng tại bến Vân Đồn xem như khoản kinh phí bồi thường đến muộn", ông Tòng cho biết.

Trước thông tin, khi đoàn về đến cảng Cái Rồng không liên lạc được với Giám đốc công ty, sau đó lại được hướng dẫn lên Cửa Ông để đưa về Hà Nội và bị công ty bỏ rơi giữa đêm khuya khiến mọi người bức xúc, ông Tòng lý giải:

"Sau khi hướng dẫn đại diện đoàn liên lạc với anh Trọng thì tôi có việc bận nên tắt máy điện thoại, lát sau tôi điện lại cho đoàn để cho xe ô tô nhỏ (xe con) xuống đón lên Cửa Ông thì mọi người trong đoàn khách nói không cần nữa. Đồng thời, họ còn nhắn tin đe doạ tôi sẽ đưa lên báo chí".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại