Những ngày gần đây, thông tin về việc cựu CEO The KAfe là Đào Chi Anh đang huy động vốn dưới hình thức crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) để "xây dựng lại ngôi nhà mới cho những người đã yêu The KAfe ngay từ cửa hàng đầu tiên" nhận được sự chú ý của rất nhiều người.
Sau 4 ngày (tính từ 15/6), đã có 31 người tham gia đóng góp với số tiền là 930 USD.
Tuy nhiên, trước thông tin này, cộng đồng mạng đã có những ý kiến trái chiều về câu chuyện gọi vốn của Đào Chi Anh.
Chia sẻ của bạn L.C về thông tin kêu gọi vốn nhằm mở lại The KAfe của cựu CEO Đào Chi Anh (Ảnh chụp màn hình).
Theo chia sẻ của bạn L.C, trước đây, bạn cũng từng là một fan khá "cuồng" của The KAfe, từng chen chúc xếp hàng để được check in ở những cơ sở đầu tiên tại Hà Nội.
Thế nhưng, cũng theo L.C, càng về sau, chất lượng của The KAfe ngày càng đi xuống, mà theo cô bạn này thì "có một điều rất rõ ràng đó là so với mốc khởi điểm thì The KAfe khi đóng cửa có chất lượng quá tệ so với mức giá".
Cùng với những lùm xùm xảy ra khi đó, The KAfe dù đóng cửa nhưng cũng không có quá nhiều người tỏ ra tiếc nuối.
Nói về chuyện gọi vốn của cựu CEO Đào Chi Anh nhằm đưa The KAfe trở lại, L.C cũng đưa ra những ý kiến của mình: "Đến khi chị kêu gọi cộng đồng góp vốn để mở lại KAfe mà theo lời chị là một không gian chung cho giới trẻ abc xyz hoa mỹ gì đó thì mình thật sự phẫn nộ".
Theo L.C, việc kêu gọi này không hợp lý ở 3 điểm: (1) Thất bại trong kinh doanh là lỗi của người kinh doanh, nên không thể có chuyện cộng đồng trả tiền để sữa lỗi này, (2) Những người góp vốn này được xem như cổ đông nên đáng ra cũng cần phải được chia lãi khi kinh doanh, (3) Lời kêu gọi với "mục đích vì cộng đồng giới trẻ" không hề hợp lý.
Tóm lại thì theo L.C, "câu chuyện gọi vốn này thật vô lý và cần được chặn ngay lại".
Chia sẻ của L.C nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.
Chia sẻ của bạn M.D về thông tin kêu gọi vốn nhằm mở lại The KAfe của cựu CEO Đào Chi Anh (Ảnh chụp màn hình).
Cùng nói về vấn đề này, bạn M.D cũng có quan điểm tương tự: "Hashtag #Bringthekafeback như một lời hiệu triệu rất mạnh mẽ mà nếu ai lướt qua lại tưởng, The KAfe là một nét văn hóa rất phát triển của người trẻ bị lãng quên.
The KAfe không có mấy nghĩa lý với Gen Z, khi The KAfe bị đóng cửa, bạn bè xung quanh không thấy ai tiếc nuối, còn bản thân cũng từng đặt chân vào The KAfe một lần để rồi cứ đắn đo mãi: Giá trị nào của The KAfe là USP? (Unique Selling Point - điểm đặc biệt để bán hàng)".
Theo M.D, đọc đi đọc lại lời kêu gọi đó nhưng vẫn không thật sự hiểu "văn hóa The KAfe muốn mang lại cho người trẻ là gì?". Và khi không thấy được ý nghĩa thật sự đó, thì tại sao lại đồng ý đầu tư vốn vào đây?
The KAfe là một chuỗi cà phê từng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Sự xuất hiện của The KAfe với rất nhiều thông tin gây chú ý đã nhanh chóng đưa thương hiệu này trở nên nổi bật trong rất nhiều thương hiệu quán xá dành cho giới trẻ khi đó khi đó.
Tuy nhiên, sau đó, cùng với nhiều thông tin lùm xùm, chất lượng cũng đi xuống nên The KAfe dần không giữ được sức hút như ban đầu. Cho tới khi đóng cửa (khoảng tháng 4/2017), cũng không có nhiều người tỏ ra tiếc nuối.
*Hiện tại, chúng tôi đã liên hệ với cựu CEO Đào Chi Anh nhưng chưa nhận được phản hồi. Thông tin sẽ được tiếp tục được cập nhật sau.