Thông tin bất ngờ về vụ giả xe Mai Linh “chặt chém” 1,2 triệu đồng du khách Ấn Độ

Nguyễn Tuấn |

Theo Tập đoàn taxi Mai Linh, vụ "chặt chém" 1,2 triệu đồng cho cuốc xe taxi chở vị khách Ấn Độ từ sân bay Tân Sơn Nhất đi trung tâm TP.HCM là taxi giả mạo hãng này.

Theo tập đoàn Mai Linh, khoảng 18g15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8 km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng người Ấn Độ.

Qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, Tập đoàn Mai Linh xác định, xe taxi mang biển số 51H-001.71 số tài 985, tên lái xe là Nguyễn Quốc Đạt, nhưng người này và xe taxi đều không phải của Mai Linh.

Đáng chú ý, lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh. Cụ thể, phiếu thu giả có góc trái trên cùng là Taxi Group – logo nhái logo của Mai Linh.

Thông tin bất ngờ về vụ giả xe Mai Linh “chặt chém” 1,2 triệu đồng du khách Ấn Độ  - Ảnh 1.

Bản tường trình của tài xế bị tố chặt chém.

Bởi theo hãng Mai Linh, phiếu thu tiền của hãng: Nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ; Nếu khách hàng thành toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số sê ri, số tài, quãng đường...

Về phần lái xe Nguyễn Quốc Đạt, ngay sau vụ việc an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lên làm việc. Theo bản tường trình, Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Trong diễn biến có liên quan, chiều ngày 26/8, chị Hoài Trâm – đại diện của vị khách Ấn Độ đi taxi bj chặt chém 1,2 triệu đồng cũngcho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar để trả lại tiền cho vị khách người Ấn Độ.

Về thông tin này, Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến gặp chị Hoài Trâm để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

"Hiện Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý vụ việc giả mạo nêu trên, do đã gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh", đại diện taxi Mai Linh nói.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại