Thông minh, xuất chúng, kiên nhẫn, tài chính mạnh: Mẫu số chung của những người chơi siêu xe VN?

Lam Thiên |

Trong mắt ông chủ Regal Motor Cars, những doanh nhân sở hữu xe siêu sang đều là người thông minh, xuất chúng. Ngay cả những tên tuổi vốn gắn liền với từ "ngông" như Cường Đôla, Minh Nhựa, vị này cũng cho rằng đó là những người "có tiềm lực tài chính vững mạnh", muốn thỏa mãn đam mê thay vì cố tình gây sự chú ý.

Vì sao phần lớn đàn ông thích Rolls-Royce?

Là người kinh doanh xe nhiều năm, ông Đoàn Hiếu Minh - chủ tịch công ty Regal Motor Cars, đơn vị phân phối chính hãng Rolls Royce - cho biết khách hàng của mình phần lớn là nam giới, rất ít nữ giới. Để giải thích sự đam mê của cánh mày râu với Rolls Royce, vị này cho rằng đó là vấn đề "thuộc tính về giới".

"Nam giới thích xe, đó là vấn đề thuộc tính về giới. Đương nhiên ai thích ô tô thì hay mất công tìm hiểu, nhất là những thứ đang được đánh giá cao, nhất là Rolls Royce - được xem là biểu tượng của sự thành đạt.

Phụ nữ, theo hiểu biết của tôi, họ thích làm đẹp, thời trang, nội trợ, du lịch hơn".

Chủ nhân của Rolls Royce ở Việt Nam: Là doanh nhân và rất hiếm khi tự lái

Khách hàng ở Việt Nam phần lớn là chủ doanh nghiệp, thời gian của họ rất quý giá. Họ thường chỉ lái xe vào những thời điểm thảnh thơi như cuối tuần, hoặc du lịch.

"Ngay bản thân tôi cũng không lái xe, bởi thời gian trên xe tôi có nhiều việc phải làm hơn, như sử dụng điện thoại, xem email,... Nếu lái xe, sẽ không thể làm được những việc ấy. Đó cũng là lý do hầu hết các chủ xe Rolls Royce không tự lái chính chiếc xe của mình", ông chủ Regal Motor Cars chia sẻ.

10 tháng: Thời gian lâu nhất để nhận được chiếc Rolls Royce đặt hàng

Vấn đề về thời gian xuất xưởng một chiếc Rolls Royce sau đặt hàng phụ thuộc khá lớn vào năng lực sản xuất. Rolls Royce chỉ có một nhà máy ở Anh. Rolls Royce ngày càng được đặt mua nhiều trên thế giới, trong khi để tăng năng suất cho một dây chuyền đó không phải chuyện có thể xử lý trong vài ngày.

Khi các đại lý đặt hàng, họ gặp phải tình trạng xếp hàng đặt chỗ, đến lượt mới có xe, nhất là Việt Nam - một thị trường vốn không lớn. Vậy nên thời gian sẽ rất lâu và rất dài.

"Rolls Royce có nhiều tùy biến, từ màu sơn đến những chi tiết cụ thể trong xe. Ví như chiếc xe rất nổi tiếng là dòng Đông Sơn, trên đó họ phải khắc chìm chi tiết của chiếc trống đồng. Việc thực hiện những chi tiết này mất khá nhiều thời gian, khiến thời gian cho một chiếc xe chế tác thông thường tốn 5-6 tháng. Chiếc xe phải chờ đợi lâu nhất ở Việt Nam là 10 tháng.

Nhưng với người chơi Rolls Royce, thời gian không phải là vấn đề. Họ sẵn sàng chờ đợi, khi đã yêu thích, bởi đó không phải là phương tiện, đó là phần thưởng họ dành cho chính mình".

Rolls-Royce đắt nhất: 50 tỷ đồng chưa phải là giá đỉnh

Theo doanh nhân Đoàn Hiếu Minh, Rolls-Royce vốn là một mẫu xe đắt tiền, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong số những chiếc xe đã giao dịch thành công qua tay ông chủ Regal Motor Cars, mức giá cao nhất từng đạt được là 50 tỷ đồng, cho một chiếc xe đã qua sử dụng.

"Chắc chắn đây không phải là mẫu xe có giá đắt nhất. Nhưng đắt rẻ, với người chơi Rolls Royce, không phải là điều quan trọng nhất...

Thị trường Việt Nam là thị trường mới, khi biết được Rolls-Royce có thể đáp ứng các nhu cầu cá nhân của họ thì họ đã đưa ra nhiều yêu cầu không chỉ là màu sơn, màu da, màu gỗ mà còn là những họa tiết là họ theo đuổi. Đến Rolls-Royce có thể thỏa mãn việc đưa sở thích cá nhân lên chiếc xe... Khách hàng của chúng tôi hầu hết là người tài giỏi và xuất chúng", ông nhấn mạnh.

Rolls Royce: Đó còn hơn cả một khoản đầu tư

Theo người đứng đầu công ty phân phối chính hãng Rolls Royce ở Việt Nam, nếu xét chiếc xe này là một khoản đầu tư trực tiếp thì không hẳn, bởi bất cứ chiếc ô tô của nhãn hiệu nào sau khi mua và sử dụng, đều sẽ bị giảm giá. Tuy nhiên, với cá nhân ông Minh và nhiều khách hàng của Regal Motor Cars cho rằng đó là một khoản chi thỏa đáng.

"Nếu gặp một đối tác bước xuống từ xe Rolls Royce, chúng ta thường xe bỏ qua rất nhiều câu hỏi nghi vấn ngờ vực về tài chính, bởi đó là sự khẳng định mạnh mẽ về tài chính, sự khẳng định về xã hội của người chủ xe.

Khi đó, nếu người chủ chiếc xe đặt câu chuyện làm ăn thì thời gian họ đi đến đích sớm hơn, thiết lập mối quan hệ nhanh hơn, không cần qua nhiều soi xét. Đó là lợi thế và đó là khoản đầu tư có giá trị đôi khi lớn hơn nhiều so với bản thân chiếc xe rất nhiều".

Chơi Rolls Royce thì thích bí mật danh tiếng, còn xe thể thao thì hay lên báo?

"Không phải thế!", ông chủ của Regal Motor Cars khẳng định. Theo vị này, vào khoảng 10 năm trước, nếu ở Việt Nam xuất hiện một chiếc BMW series 7 hay một chiếc Mercedes đến Hà Nội thì mọi người đều biết đó là xe của ai, bởi xe siêu sang ngày đó còn quá hiếm.

"Rolls Royce một thời cũng đã gặp tình trạng như vậy. Xe về đến cảng là sẽ bị truyền thông truy vấn tên chủ xe. Nhưng bây giờ người ta không hỏi câu đó với Rolls Royce nữa, vì xe ấy ở Việt Nam đã có quá nhiều rồi, khoảng 100 chiếc.

Còn những chiếc xe thể thao, về mặt hình dáng chúng rất ấn tượng, âm thanh khi chuyển động rất nổi bật. Vì có chung sở thích xe thể thao, họ lại thường chơi chung với nhau, và khi tụ tập thì họ dễ tạo ra hình ảnh xếp xe trên đường phố. Vì vậy, những người chơi xe thể thao khi ra đường sẽ thu hút sự chú ý rất lớn dù không cố ý".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại