Giữa bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp của VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 có những khác biệt nhất định về trang bị. Một trong những trang bị được nhiều chủ xe quan tâm để nâng cấp gần đây là ghế trượt điện. Nếu như trên bản Cao cấp, hàng ghế trước có trượt điện, thì ở bản Tiêu chuẩn và Nâng cao, ghế chỉ trượt cơ (có ngả điện).
Ghế nguyên bản của Lux SA2.0 bản Cao cấp có trượt, ngả và chỉnh tựa lưng điện.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị nghiên cứu và độ ghế trượt điện cho những phiên bản thấp của Lux SA2.0 và Lux A2.0. Mỗi nơi có một mẫu mã và cách hoàn thiện cũng khác nhau.
Có bộ nâng cấp phải thay thế toàn bộ nút bấm, bổ sung tính năng nhớ ghế 2-3 vị trí, trong khi có bộ giữ nguyên hệ thống nút bấm nguyên bản và thêm tính năng nhớ vị trí khi tắt/mở máy mà không phải chế thêm nút.
Một loại trước đây khá phổ biến trên thị trường. Về cơ bản, hệ thống ghế điện này có thể độ cho nhiều dòng khác nhau chứ không phải chỉ Lux SA2.0 hay Lux A2.0. Bộ ghế điện mới bổ sung thanh ray và mô-tơ điều khiển điện cho ghế. Toàn bộ nút bấm được thay thế bằng nút mới, hoặc bổ sung thêm nút mới.
Nhược điểm lớn nhất của loại ghế này là không về nguyên bản được, bởi muốn ghế đổi từ dạng cơ sang điện, thợ độ phải cắt bỏ phần tay kéo dưới ghế. Chi phí độ loại này là khoảng 4-8 triệu đồng, tuỳ vào chức năng là chỉ trượt điện hay có thêm nhớ vị trí ghế.
Loại ghế trượt điện này phải thay nút, cắt nhựa nguyên bản và cắt cả tay kéo trượt ghế theo xe.
Loại mới đang trở thành trào lưu gần đây. Hệ thống ghế điện này cũng có kết cấu là bổ sung thanh ray và mô-tơ điện, tuy nhiên ghế xe vẫn giữ nguyên bản và không phải cắt tay kéo dưới chân ghế. Ngoài ra, nút bấm cũng vẫn sử dụng nút theo xe. Nếu chỉ nhìn bên ngoài, khó có thể nhận ra bộ ghế này là được độ lại. Chi phí độ bộ ghế điện này là khoảng 5 triệu đồng. Thời gian lắp đặt khoảng 20 phút. Bộ ghế có thể trả về nguyên bản như ban đầu.
Loại thứ hai vẫn giữ nút nguyên bản và tay trượt theo xe.
Bộ phụ kiện để lắp ghế điện gồm ray trượt, mô-tơ được thiết kế vừa khít kết cấu ghế theo xe và nút bấm, giắc cắm vẫn sử dụng loại nguyên bản.
Theo chia sẻ của anh Vũ Quang Chiến, chủ xưởng độ, anh mất khoảng 1 tháng để nghiên cứu chế tạo bộ ghế trượt này. Tiêu chí mà anh đặt ra là tất cả mọi chi tiết đều phải khớp với ghế nguyên bản, không khoan cắt làm hỏng ghế và nếu muốn có thể tháo ra để về nguyên bản dễ dàng.
Anh cho biết giắc cắm và nút trên ghế nguyên bản của Lux SA2.0 và Lux A2.0 bản Tiêu chuẩn và Nâng cao đã có sẵn vị trí chờ, chỉ cần khéo léo thêm dây và điều chỉnh lại là có thể sử dụng được tính năng trượt ghế điện giống bản Cao cấp.
Ngoài ra, loại ghế chỉnh điện độ thứ hai này có tính năng tự nhớ vị trí ghế lái khi tắt/mở máy. Anh Chiến tự thiết kế một bảng mạch riêng để ghế có thể nhớ được vị trí sử dụng trong lần gần nhất. Khi tắt máy, ghế sẽ trượt về sau để tài xế ra vào dễ dàng. Thời gian/quãng đường trượt có thể tuỳ biến theo ý của chủ xe vì bảng mạch có thể cho phép can thiệp lập trình được.
Nhìn chung, mỗi hệ thống ghế điện độ có những ưu/nhược điểm riêng. Tuỳ nhu cầu của mỗi người mà chọn loại phù hợp. Một loại có ưu điểm là tích hợp nhiều vị trí nhớ nhưng nhược điểm là không về được nguyên bản. Loại còn lại chỉ thuần trượt điện và nhớ một vị trí nhưng có thể về nguyên bản dễ dàng.
Với sự phổ biến của Lux SA2.0 và Lux A2.0 hiện nay, nhiều xưởng độ đã có nhiều "đồ chơi" cho các dòng xe này. Có những chiếc được nâng cấp tiện nghi như màn hình, âm thanh, ghế điện, cửa hít, trong khi có chiếc được độ hiệu năng, nâng công suất...