Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH

Thanh Linh |

Xe máy Yamaha Zuma 125 2024 sở hữu thiết kế phá cách cho tay chơi cùng giá bán lên tới gần trăm triệu đồng.

Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 1.

Dòng xe máy cho dân chơi đang ngày càng đông đúc với những đại diện tiêu biểu như Honda Monkey, Zoomer, CT125, Yamaha PG-1 và Zuma 125. Mẫu xe máy Yamaha Zuma 125 mới được nâng cấp và bán ra ở Mỹ trong tháng 3 này.

Zuma 125 là bản Mỹ của BW's 125 - mẫu xe từng được Yamaha đưa về Việt Nam song vì nhiều lý do đã ngừng phân phối. 

Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 2.

Hiện tại, hầu hết Yamaha BW's 125, "song sinh" với Zuma 125, ở Việt Nam là xe cũ. Nhưng cũng có nhà nhập khẩu để giá dự kiến của Yamaha Zuma 125 trong phần giới thiệu, cho thấy mẫu xe này hoàn toàn có thể về Việt Nam qua con đường tư nhân. Ảnh: Yamaha

Là xe chơi hướng tới nhóm khách hàng cá tính, thích sự khác biệt nhưng lại chủ yếu di chuyển trong đô thị, Yamaha Zuma 125 2024 sở hữu thiết kế hầm hố, khác biệt với "dáng lành" thường thấy ở những mẫu xe tay ga khác. 

Yamaha Zuma 125 2024 có kích thước tổng thể 1.920 × 760 × 1.150 (mm), chiều dài cơ sở 1.340mm, chiều cao yên xe 785mm và trọng lượng khá nhẹ, ở mức 127kg. Bình nhiên liệu 6,1 lít.

So với bản 2023, Yamaha Zuma 125 2024 thêm 2 tùy chọn màu mới, trong khi kiểu dáng thiết kế về cơ bản giữ nguyên. Mẫu xe gây ấn tượng với cặp đèn đôi bất đối xứng dạng tròn. Ở bản 2024, xe sử dụng đèn LED thay vì bóng halogen như trước đây. Vè chắn bùn đặt cao. Lốp địa hình Dual-Sport tạo nên dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ, trông như thể một chiếc xe off-road. Mâm đúc 12inch, kết hợp bộ lốp cỡ 120/70 phía trước và 130/70 phía sau. Hệ thống treo gồm bộ phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo đôi phía sau.

Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 4.
Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 5.
Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 6.
Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 7.
Thích phượt địa hình mà ngại đi xe số, chiếc Yamaha này sẽ dành cho bạn: Dáng độc lạ, lốp lớn, đắt ngang SH- Ảnh 8.

Yamaha Zuma 125 2024 có trang bị ở mức đủ dùng với một mẫu xe chơi: cổng sạc USB, ngăn đựng đồ dưới yên rộng rãi hơn trước, hệ thống Start & Stop giúp tự động tắt động cơ sau 3 giây dừng máy để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin LCD được thiết kế lạ mắt.

img
img
img
img
img
img

Về vận hành, Yamaha Zuma 125 2024 được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch, 4 thì, SOHC, van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation). Sức mạnh cụ thể chưa được công bố. Mức tiêu thụ nhiên liệu 2,2 lít xăng/100km và đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 mới nhất.

img
img
img
img

Yamaha bắt đầu mở bán Zuma 125 2024 tại Mỹ từ tháng 3-2024 với giá 3.799 USD (93,8 triệu đồng) - nhỉnh hơn niêm yết của SH160i phiên bản tiêu chuẩn ở Việt Nam (92,49 triệu đồng). 

Tuy nhiên, đã có đại lý nhập khẩu tư nhân cập nhật giá dự kiến cho Yamaha Zuma 125 2024 là 99 triệu đồng. Với giá này, Yamaha Zuma 125 2024 có giá tiệm cận với SH160i phiên bản cao cấp (100,49 triệu đồng) hơn. Song Honda SH160i không phải đối thủ trực tiếp của Yamaha Zuma 125 mà là Honda Zoomer đang được bán ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân với giá rơi vào khoảng 73 triệu đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại