Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food cho biết, sáng 27/7, Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 của công ty đã họp gấp và triển khai các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, nhân viên công ty phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào cổng, xịt cồn rửa tay tại cổng và các điểm đặt chai xịt cồn.
Đồng thời, Sài Gòn Food cũng khuyến cáo nhân viên hạn chế tổ chức hội họp đông người. Nên mang khẩu trang khi đi ra đường hoặc đến chỗ đông người. Bên cạnh đó, công ty cũng khuyến cáo cán bộ nhân viên không đến vùng dịch nếu không có việc quá quan trọng…
Các chuỗi cà phê cũng đang tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19.
Ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing của The Coffee House cho biết, các cửa hàng trong chuỗi vẫn thực hiện các biện pháp an toàn như nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Quán cũng trang bị các chai nước rửa tay khô để phục vụ khách.
Ông Vũ Việt Anh, CEO chuỗi cà phê Gemini cho hay, chuỗi đang thực hiện các biện pháp tăng cường an toàn cho nhân viên và khách hàng. Nhân viên đeo khẩu trang, tăng cường sát khuẩn, cung cấp dung dịch rửa tay khô cho khách hàng…
Anh Võ Văn Phong, nhà sáng lập - Giám đốc Công ty du lịch C2T ở Bến Tre, cho biết anh lo lắng trong những ngày vừa qua khi nghe tin về các ca nhiễm mới. Tuy nhiên, công ty cũng đã có những dự trù phương án vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Cụ thể, C2T chia ra thành các trường hợp.
Trường hợp 1, Đà Nẵng vừa phát hiện các ca nhiễm mới nên khách du lịch ngại đi đông người. Thời gian vừa rồi, C2T tổ chức các tour nhỏ lẻ và sẽ tiếp tục tổ chức các tour ít người trong thời gian tới. Bến Tre sông nước miệt vườn dày đặc, mỗi đoàn đi lại không giống nhau sẽ mang đến cho khách những an toàn nhất định. C2T sẽ không nhận khách ở vùng dịch và tiếp tục nhận khách nhỏ lẻ trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, khách đi tour sẽ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay thường xuyên, khai báo y tế. Do đặc trưng tour của C2T là không ở khách sạn đông người mà ngủ ở nhà dân nên ít tiếp xúc với nhiều người.
Trường hợp 2, nếu các nhiễm xuất hiện tại TPHCM hay đồng bằng sông Cửu Long, lúc đó, nhiều khách sẽ hủy tour. Khi đó, C2T sẽ bán trái cây, nông sản như đã áp dụng trong đợt dịch trước. Nhân viên chuyển sang shipper. Nhưng lần này, C2T sẽ có cách phục vụ tinh tế hơn, có công thức nấu ăn tại nhà. Nếu khách có nhu cầu đi tour, C2T sẽ tổ chức các tour ít người kiểu như hái rau rừng, phơi nắng, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên để tăng cường sức khỏe cho khách du lịch.