Ảnh minh họa
Mới đây hãng xe điện Hycan đã trình làng chiếc V09 với giới truyền thông và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.
Hycan là một thương hiệu xe điện mới ở Trung Quốc. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2018 dưới dạng liên doanh giữa công ty nhà nước GAC (Guangzhou Auto) và Nio, mục tiêu hướng tới những khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên đến năm 2021, Nio bắt đầu giảm cổ phần và rút toàn bộ vào tháng 8 năm 2022.
Là một chiếc SUV cỡ trung, Hycan V09 có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5215/1967/1910mm và chiều dài cơ sở là 3170mm, dài hơn 60mm so với chiếc Denza D9. Ở phía sau, xe có cụm đèn hậu thiết kế dạng vuốt cong và các chi tiết mạ crom ở phía dưới. Về kiểu dáng, Hycan V09 là một bước đột phá với thiết kế khá vuông vức và phần phía trước xe khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc Toyota Alphard.
Hycan V09 sẽ được trang bị một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu tạo ra công suất tối đa 202 kW. Bộ pin của xe với mật độ năng lượng cao 257 Wh/kg giúp xe có phạm vi hành trình hoàn toàn bằng điện là 750 km. Hệ thống điện cao áp 800V tiêu chuẩn của xe hỗ trợ sạc nhanh, trong đó thời lượng pin có thể kéo dài thêm 200 km chỉ với 5 phút sạc.
Bên trong xe, nội thất có 3 màn hình trải dài từ trái sang phải trên bảng táp-lô gồm bảng đồng hồ, màn hình điều khiển trung tâm và màn hình giải trí.
Công ty cho biết họ sẽ ra mắt phiên bản cao cấp V09 Razer Edition với sự hợp tác của nhà sản xuất game Razer. Chiếc xe sẽ được chế tạo trên cơ sở của mẫu tiêu chuẩn và nó sẽ được trang bị máy tính xách tay Lingblade của Razer, thiết bị hiển thị thể thao điện tử tốc độ refresh 165Hz, hệ thống đèn Chroma với các hiệu ứng đặc biệt, hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòm THX và thêm nhiều tiện ích bổ sung và phụ kiện tiên tiến nhất dành cho trò chơi điện tử. Chiếc xe có thể trở thành phòng game di động.
Đến cuối năm 2023, Hycan có kế hoạch bổ sung 300 trạm sạc mới trên khắp các thành phố của Trung Quốc và triển khai hơn 2.000 trạm sạc trong ba năm tới.
Trước đó, Công ty khởi nghiệp này đã hợp tác với đội thể thao điện tử Trung Quốc đình đám EDG. Để tiếp tục tăng độ phủ thương hiệu Hycan, đại diện công ty cho biết công ty có kế hoạch hợp tác với hai hoặc ba thương hiệu thời trang quốc tế trong năm tới. Tuy nhiên, tên của các thương hiệu nào thì vẫn chưa được hãng tiết lộ.
Theo CNC