Thêm 1 sàn thương mại điện tử của Jack Ma vào Việt Nam

Diệu Thảo |

Cùng với Lazada.vn, mới đây, một hệ thống thương mại khác đến từ Tập đoàn Alibaba của Jack Ma – Aliexpress – cũng vừa vào thị trường Việt Nam thông qua ký kết hợp tác với CTCP Đầu tư Công nghệ OSB.

Aliexpress cũng là một nền tảng thương mại điện tử thuộc Tập đoàn Alibaba, được ra mắt vào năm 2010. Aliexpress.com là một trong những website thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc, là một trong những trang web chủ lực của tập đoàn Alibaba .

Tương tự Lazada cung cấp hệ thống B2C, Aliexpress ưu thế hơn bởi mạng lưới hoạt động toàn cầu, trong khi Lazada dừng lại tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho giới xuất khẩu, thực tế cũng ghi nhận 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017).

Một trong số các hệ thống có thể kể đến là Chotot.com, Lazada.vn, Vatgia.com, muaban.net, Tiki.vn, Sendo.vn… đều nhận được số lượng truy cập lớn tại Việt Nam.

Thêm 1 sàn thương mại điện tử của Jack Ma vào Việt Nam - Ảnh 1.

Thương mại điện tử là một thị trường lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Internet

Xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, những rủi ro tiềm ẩn hiện hữu lại tăng độ nghi ngờ về mức độ hoàn thành chỉ tiêu năm 2018. Một trong những điểm mấu chốt khiến cho ngành xuất khẩu "nhạy cảm" chính là việc phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.

Như vậy, có thể thấy rằng việc nhiều hệ thống thương mại điện tử B2C gia nhập sẽ khiến doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng được khách hàng, giảm tỷ trọng tại Trung Quốc khi cơ hội tiếp cận với toàn cầu cao hơn.

Thương mại điện tử 2C là việc mua và bán hàng hoá, sản phẩm và dịch vụ, đồng thời bao gồm cả việc trao đổi thông tin hai chiều giữa người sử dụng (người tiêu dùng) và hệ thống thương mại (doanh nghiệp).

Tham gia vào quá trình giao dịch B2C là doanh nghiệp (đóng vai trò bên bán) và các cá nhân (hoặc hộ gia đình – đóng vai trò bên mua).

Việc trao đổi giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng về hàng hoá, dịch vụ và tài liệu biểu hiện về hàng hoá, dịch vụ (hoặc các thông tin về người tiêu dùng) nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, đổi lại sẽ thu được một khoản tiền thanh toán hoặc khả năng thu một khoản tiền tương ứng.

theo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên