Cách đây chưa lâu, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, phóng viên Noki Yoichi đã khiến người hâm mộ Việt Nam “ngã ngửa” khi tiết lộ rằng: Fan Nhật không hề biết đến Công Phượng.
Điều này tưởng chừng khá vô lý, bởi Công Phượng cùng U19 Việt Nam đã đụng độ U19 Nhật Bản tới 3 lần chỉ trong năm 2014.
Công Phượng đá pen kiểu Panenka
Sau đó, tiền đạo xứ Nghệ còn góp mặt trong trận đấu với đội U23 xứ Mặt trời mọc hồi đầu năm 2015 nữa.
Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ, rõ ràng fan Nhật Bản có nhiều “món ăn” hấp dẫn hơn như những trận đấu của ĐTQG (với Kagawa, Honda hay Nagatomo…), các giải VĐQG châu Âu hay đơn giản là J-League.
Mọi chuyện chỉ thay đổi rõ rệt kể từ lúc Mito Hollyhock đạt được thỏa thuận với HAGL về việc đưa Công Phượng sang J-League 2.
Bên cạnh việc thương thảo hợp đồng của Công Phượng. Trong chuyến đi lần này HAGL cũng sẽ bàn bạc luôn về thương vụ Tuấn Anh sang Yokohama FC.
Tên tuổi tiền đạo xứ Nghệ xuất hiện nhiều hơn trong giới hâm mộ bóng đá xứ Mặt trời mọc, tương tự như Công Vinh cách đây vài năm.
CĐV Nhật bắt đầu đặt câu hỏi: “Công Phượng là ai?”. Cùng với đó, fan Việt Nam tích cực làm những đoạn clip để giới thiệu hình ảnh cầu thủ con cưng với nước bạn.
Cách CLB Mito Hollyhock trận trọng cử người ra tận sân bay đón và tặng quà Công Phượng còn thể hiện một điều: Người Nhật đã nhìn thấy những cơ hội mới.
Cơ hội ở đây không chỉ là khuếch trương tên tuổi đội bóng hay quảng bá cho nhãn hàng nào đó. Nếu tiền đạo xứ Nghệ thành công, Việt Nam sẽ trở thành địa chỉ ưa thích của các nhà tuyển chọn cầu thủ trẻ Nhật Bản.
Bản thân Mito Hollyhock với mối quan hệ và những thông tin sẵn có chắc chắn nắm trong tay lợi thế rất lớn.
Ngày mai, Công Phượng sẽ đến xem một trận đấu ở Cup Quốc gia Nhật. Tất cả đều đang hồi hộp chờ đến ngày anh chính thức đặt chân lên thảm cỏ xanh xứ Mặt trời mọc.