Bỏ cả gia tài để xem một trận bóng đá Việt Nam

Đoàn Dự |

Bỏ cả gia tài để xem một trận bóng đá Việt Nam
Bỏ cả gia tài để xem một trận bóng đá Việt Nam

Việt Nam chưa bao giờ là cường quốc bóng đá, nhưng độ “cuồng” túc cầu ở dải đất chữ S thì xứng đáng hàng đầu thế giới.

Những ngày qua, vé xem HAGL của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thi đấu luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Thậm chí, người ta còn sẵn sàng đánh nhau để tranh được tấm vé V-League có mặt HAGL.

Bỏ qua vài mặt tiêu cực nhỏ lẻ, tình trạng trên dĩ nhiên là rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Nó cho thấy nhờ HAGL, NHM đang dần yêu trở lại bóng đá nước nhà.

Với BLV Quang Tùng, anh hồi tưởng về không khí bóng đá của những năm 1970, khi người ta sẵn lòng đổi cả gia tài để xem Thể Công thi đấu.

“Thời điểm đó, sân Hàng Đẫy có sức chứa khoảng 3 vạn người. Tuy nhiên do “ghế” chỉ là các hàng xi măng, rồi được phép ngồi cả xuống sát đường biên nên sức chứa thực tế rất lớn. Vậy mà vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu của NHM.

Có nhiều CĐV từ các nơi xa đến, không mua được vé đúng giờ nhưng vẫn quyết tâm bằng mọi giá phải vào sân xem. Họ sẵn sàng đánh đổi các vật dụng như đồng hồ, xe đạp để có vé.

Thời đó nhiều người chỉ có 1 cái xe đạp, đồng hồ, cả mùa đông chỉ có 1 cái áo rét nhưng sẵn sàng đem đổi. Đó thực sự là cả một gia tài ở những năm 1970. Giá trị kinh tế là 1 vấn đề, nhưng nó thể hiện tình yêu, đam mê kinh khủng cho Thể Công”.

CLB áo lính Thể Công là huyền thoại của bóng đá Việt Nam

CLB áo lính Thể Công là huyền thoại của bóng đá Việt Nam

Nhìn lại Thể Công ngày nào, BLV Quang Tùng cho rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường còn rất nhiều điều để phấn đấu trong tương lai.

“Có một chi tiết cần nói để định hướng sự phát triển cho lớp trẻ. HAGL đã tạo ra sức hút, tình yêu rất lớn, khơi gợi tình yêu trở lại cho NHM.

Nhưng có 1 vấn đề mà lứa cầu thủ này phải làm được nhưng vẫn chưa làm được là chưa giải quyết nhiệm vụ trong các thời điểm quyết định. Các em vẫn chưa đạt được danh hiệu, kết quả là vẫn chưa có.

Thể Công ngày xưa là đại diện cho chiến thắng, từ trong nước đến quốc tế. Nên họ mới được yêu mến nhiều đến thế, chứ không phải chỉ là chuyện dân yêu màu áo lính”.

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thethao@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
 
 
Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980

Chat với tư vấn viên