Mùa giải năm nay quả là "đại cát" với Bayern Munich khi "Hùm xám" đang đứng trước cơ hội lập nên kì tích "ăn 3" vĩ đại. Thầy trò ông Jupp Heycnkes đã vô địch Bundesliga trước 6 vòng và đều có mặt ở trận chung kết cúp quốc gia Đức cũng như Champions League. Không phải cho tới khi Bayern đứng trước ngưỡng cửa "ăn 3" thì người ta mới để ý tới họ mà cách làm bóng đá của BLĐ Bayern Munich và bóng đá Đức nói chung từ lâu đã được lấy làm hình mẫu lí tưởng cho sự thành công của 1 CLB.
1. Thành tích trên sân cỏ
Không thể phủ nhận, Bayern Munich là đội bóng xuất sắc nhất nước Đức. "Hùm xám" xứ Bavaria đã có được tổng cộng là 23 danh hiệu vô địch Bundesliga, vượt xa 2 đội đứng sau là Nuremberg (9 lần) và Dortmund (8 lần). Lực lượng CĐV của Bayern cũng ngày càng tăng cao sau những thành công liên tiếp mà đội bóng có được tại giải quốc nội mà điển hình là việc đăng quang Bundesliga khi mùa giải còn tới 6 vòng chưa đấu. Theo một nghiên cứu thì tổng số người hâm mộ Ribery và đồng đội đã tăng lên xấp xỉ 187.865 người sau những thành công của Hùm xám.
Ngoài thành tích vượt trội trong nước, Bayern Munich cũng là một "ông kẹ" khi tham gia đấu trường châu Âu. Mặc dù để thua trong 2 lần góp mặt ở trận chung kết năm 2010 và 2012 nhưng Bayern Munich cũng đã có cho riêng lịch sử của mình 4 lần được vinh danh. Họ sánh ngang với Barcelona, Ajax và chỉ đứng sau Real Madrid trong bề dày lịch sử của Champions League. Ở mùa giải này, Bayern đang đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang cúp C1 châu Âu sau khi đã "làm gỏi" những ông lớn như Juventus hay Barcelona một cách thuyết phục.
2. Tài chính ổn định
Không chỉ thành công trên sân cỏ, Bayern Munich còn rất giỏi làm kinh tế. Cụ thể, "hùm xám" đứng thứ 4 trong danh sách những đội bóng giàu nhất thế giới sau Real Madrid, Barcelona và Manchester United.
Mặc dù không phải là đội bóng giàu nhất nhưng lượng doanh thu mà Bayern Munich tạo ra là nhiều hơn so với 3 đội dẫn đầu. Theo đó, "Hùm xám" đã thu về khoản tiền gần 82 triệu euro (3.124 tỉ đồng) từ bản quyền truyền hình, thấp nhất trong số các đội ở top 5. Dù vậy, trên thực tế Bayern Munich vẫn có thể mua hàng loạt hảo thủ với phí chuyển nhượng tổng cộng lên tới hàng trăm triệu Euro như Ribery, Robben hay hiện tại là Javi Martinez, Mario Gotze..., điều này có nghĩa là Hùm xám xứ Bavaria sống rất tốt mà không quá cần tới thu nhập từ bản quyền trong khi các ông lớn như Barcelona, Real Madrid hay Manchester United lại thở nhờ vào bầu không khí được tạo ra bởi những món tiền kếch xù từ bản quyền truyền hình.
3. Ông Vua quảng cáo
Bayern Munich thực sự là một ông Vua trong lĩnh vực quảng cáo khi họ thu về được 202 triệu euro (5.252 tỉ đồng) từ các bản hợp đồng quảng cáo béo bở. Điều này có được là do Bayern sở hữu một mạng lưới các nhà tài trợ hết sức gắn bó và đội ngũ fan trung thành tới mức, họ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua về các sản phẩm có liên quan tới Bayern Munich.
4. Tạo được lợi nhuận
"Chúng tôi luôn có một nguyên tắc là không được tiêu quá so với những gì mình có thể làm ra được", giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho biết phương châm làm kinh tế của Bayern Munich. Thật vậy, trong khi các ông lớn như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United vung tiền mua sắm nhưng vẫn thông báo lỗ ở cuối mỗi năm tài khóa thì với Bayern Munich, con số của họ luôn là dương. Thêm một điều nữa, các fan chiếm tới 82% cổ đông của Bayern Munich, vậy nên đội bóng xứ Bavaria không phụ thuộc vào nguồn tiền của một ông chủ nào.
5. Lực lượng fan hùng hậu
"Chúng tôi quan niệm rằng các fan là con người chứ không phải bò để chúng ta vắt sữa. Chính vì thế, họ có quyền được thưởng thức bóng đá", chủ tịch Uli Hoeness của Bayern cho biết. Chính vì tư duy làm bóng đá như vậy nên các fan của Bayern Munich luôn là đối tượng được quan tâm hàng đầu.
Ví dụ điển hình chính là giá vé dễ chịu mà Bayern Munich đưa ra cho các fan của mình. Giá của một vé xem cả mùa giải dành cho người lớn ở khu vực đứng của Bayern chỉ là 104 bảng (3,4 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều mức giá rẻ nhất của Arsenal (985 bảng, ~ 31 triệu VNĐ) hay Liverpool (725 bảng, ~24 triệu VNĐ). Chính vì chính sách sử dụng giá vé rẻ đã giúp Bayern Munich thu hút được một lượng fan khổng lồ còn sân Allianz Arena thì lúc nào cũng chật kín người.
6. Tuyến trẻ
Giống như các đội bóng lớn khác, Bayern Munich cũng là đội không ngại vung tiền để mang về các cầu thủ tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ quên đi mất tuyến trẻ. Lò đào tạo trẻ của "hùm xám" có lẽ chỉ nổi tiếng sau La Masia của Barcelona khi họ cho ra lò những cái tên như Philip Lahm, Thomas Muller, Schweinsteiger, Alaba hay Badstuber. Hàng năm, Bayern Munich chi ra 6,5 triệu euro (169 tỉ đồng) để làm quỹ cho các tài năng trẻ. Bằng cách này, Bayern vừa có thể vung tiền mua sao mới, vừa có thể chọn lọc từ những cái tên là sản phẩm của đội bóng. Chính vì thế mà Bayern Munich mới khó bị đánh bại như thời điểm hiện tại.