Với khuôn mặt buồn bã sau khi thua trận chung kết Copa America 2016, Messi tuyên bố với tất cả mọi người rằng anh sự nghiệp quốc tế của anh đã chấm dứt.
Quyết định "về hưu" sớm ở ĐT Argentina của El Pulga khiến cả thế giới sửng sốt. Bên cạnh những tranh cãi, trách móc, thông cảm, rất nhiều nhân vật có ảnh hưởng đã cố gắng thuyết phục Messi suy nghĩ lại như Tổng thống Argentina hay huyền thoại Maradona.
Nhưng người hâm mộ đang chờ đợi tiếng nói từ Adidas - hãng đồ thể thao nổi tiếng thế giới. Bởi hiện Adidas đang là tài trợ chính của ĐT Argentina đến năm 2022 và có hợp đồng riêng trị giá 10 triệu USD/năm với Messi. Mà El Pulga lại là cầu thủ có doanh số bán áo đấu lớn nhất thế giới, vượt cả Ronaldo.
Messi là "con gà đẻ trứng vàng" của Adidas.
Nếu anh vắng mặt tại World Cup 2018, 2022, thiệt hại với Adidas vô cùng lớn. Repucom, một hãng có kinh nghiệm lâu năm trong việc cố vấn thế thao cho biết:
"Trong 20 năm, Adidad đã dẫn đầu trong việc cung cấp áo thi đấu cho các đội bóng. Tại Euro 2016, họ chiếm thị phần 37%, nhiều hơn 11% so với hãng xếp sau là Nike (25%). Puma đứng tiếp theo với 21% thị phần và 17% còn lại chia cho 4 hãng khác nhau.
Kể từ Euro 1996 đến giờ, các đội vô địch đều mặc áo đấu do Adidas sản xuất. Điều đó càng làm tăng uy tín của họ".
Nhiều năm qua, Adidas luôn khát khao sở hữu trọn vẹn Messi (Barca hiện sử dụng áo đấu Nike). Họ từng đề nghị hỗ trợ Chelsea 135 triệu USD để đưa El Pulga về sân Stamford Bridge.
Chính vì thế, không nghi ngờ gì khi Adidas nỗ lực để bằng mọi giá giữ Messi ở lại với ĐT Argentina.
Messi đá hỏng penalty trong trận CK Copa America 2016