Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Air France xấu số đang được trục vớt từ dưới biển.
Báo cáo của Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA) đã nhấn mạnh tới các sự cố đối với thiết bị cảm biến tốc độ của chiếc Airbus 330, khiến phi công bị nhầm lẫn.
Nhưng BEA cũng chỉ ra hành động không thích hợp của các phi công.
BEA cho hay thảm hoạ bắt đầu với một trục trặc ở thiết bị cảm biến tốc độ - được gọi là Pitot - trong khi máy bay đi qua một vùng nhiễu động mạnh.
Khi xảy ra trục trặc, cơ trưởng đã đi nghỉ và các phi công phụ chịu trách nhiệm điều khiển máy bay. Cơ trưởng đã quay trở lại buồng điều khiển nhưng không thể cứu vãn được thảm kịch.
Một trong những sai sót của phi hành đoàn là để máy bay hướng mũi lên trên thay vì xuống dưới khi động cơ chết máy.