Kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc kết thúc vào tháng 6 tại Trung Quốc, ngày 8 tháng 7 năm 2014, các trường Đại học đã chạy nước rút cuối cùng tuyển tân sinh viên.
Trong khi đó một số trường đã sử dụng sử dụng hình ảnh các cô sinh viên trẻ trung xinh đẹp trên các trang chủ như Đại học Bắc Kinh, Đại học Hàng Không để quảng bá hình ảnh của mình.
Việc sử dụng các cô gái xinh đẹp đã đánh vào điểm yếu của người sử dụng Internet. Những người có liên quan phát biểu trên trang báo Thanh niên Bắc Kinh cho biết “các trường Đại học bước vào thời đại mà mỗi trường cần PR để thu hút tân sinh viên”.
Dịch vụ mạng xã hội của sinh viên tốt nghiệp trong năm nay của Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh) và Học viện Hàng Không đã nâng cao chất lượng hình ảnh tốt nghiệp. Nhiều người ngạc nhiên nhiên rằng trước khi nhập học bạn có một làn da rám nắng không có gì nổi bật vậy mà sau khi tốt nghiệp họ đã trở thành “nữ thần” trong mắt mọi người. Sau đó phổ biến trên các trang mạng các câu mời chào kiểu như “Nếu bạn muốn làm quen với các cô gái xinh đẹp hãy đến học trường chúng tôi”.
Tuy nhiên, có nhiều người lên án việc sử dụng các hình ảnh như vậy để quảng bá cho trường đại học là không phù hợp, họ cho rằng “nên sử dụng các hình ảnh thực sự để quảng bá hơn là sử dụng các cô gái xinh đẹp để thu hút sinh viên ”.
Gần đây Đại học Chiết Giang đã đưa hình ảnh các nữ sinh viên khoa Thể thao Cộng Đồng và nghệ thuật lên trang web chính thức. Các nữ sinh viên này được xếp thành hai hàng , hàng đầu mặc áo thun đen quần short trắng, hàng dưới mặc áo thun và quần short trằng. Nhiều người dùng Internet nhận thấy Đại học Chiết Giang đang mắc kẹt trong vấn đề quảng bá hình ảnh của mình. Hình ảnh sẽ trở nên đẹp hơn trong mắt người dùng nếu như xen kẽ bằng các sinh viên nam với các tư thế cổ động.
Tổng biên tập cổng thông tin “Thường trực giáo dục Trung Quốc” Trần Chi Văn nhận định các trường đại học hiện nay đã chuyển từ “Thị trường bán” sang “thị trường mua”. Đây là vấn đề lớn đối với các trường đại học Trung Quôc hiện nay khi bước vào thời đại thị trường . Trong tương lai, PR là điều không thể thiếu và đồng hành với việc nâng cao chất lượng giảng dạy đối với mỗi trường đại học
Từ các tờ quảng cáo của các trường đại học không chỉ giới thiệu quang cảnh khuôn viên mười năm trước mà còn có các bài viết, video về cuộc sống sinh viên trong vài năm gần đây và những thay đổi của nó.