Vào ngày 13/1/2023, 2 sản phẩm mới của Yamaha đã được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu dành cho người tiêu dùng Việt Nam, mở ra khả năng xe sẽ sớm được bán tại thị trường trong nước, đó là 2 mẫu mô tô thuộc dòng xe hoài cổ: XSR700 và XSR900.
Theo đó, dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy 2 mẫu xe này dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, bổ sung vào dải sản phẩm Sport Heritage cùng với mẫu XS155R đã trình làng vào cuối tháng 12/2022. Trên thực tế, cả XSR700 và XSR900 đều đã được đo thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu từ cuối năm vừa qua.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha XSR700 tại Việt Nam.
Yamaha XSR700 được trang bị động cơ xăng M419E dung tích 698 cc có 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 6 cấp , cho công suất tối đa 54 kW (72 mã lực) tại 8.750 vòng/phút. Xe có vận tốc thiết kế cao nhất là 200 km/h và tiêu hao nhiên liệu 4,32 lít/100 km.
Yamaha XSR700 với kiểu dáng thon gọn hơn.
Mẫu xe này sở hữu khối lượng không tải đạt 188 kg, đi kèm lốp trước 120/70 với đường kính bánh mâm 17 inch và lốp sau 180/55 với kich thước bánh mâm tương tự. Yamaha XSR700 nổi bật với thiết kế đèn pha LED dạng tròn cùng tay lái dài và cao, màn hình kỹ thuật số cũng hình tròn nhưng sở hữu phanh đĩa kép cho phía trước và phanh đĩa đơn phía sau.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha XSR900 tại Việt Nam.
Trong khi đó, Yamaha XSR900 mạnh mẽ hơn với động cơ xăng N718E dung tích 890 cc có 3 xi-lanh, làm mát bằng chất lòng và phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 6 cấp, cho công suất tối đa 87,5 kW (117 mã lực) tại 10.000 vòng/phút; xe có thể đạt vận tốc cao nhất theo thiết kế là 215 km/h và tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,91 lít/100 km.
Yamaha XSR900 sở hữu thiết kế mạnh mẽ và hầm hố.
XSR900 có khối lượng không tải 193 kg, sở hữu bánh mâm đường kính 17 inch với lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55 tương tự XSR700. Nhưng dòng xe này sở hữu thiết kế hầm hố hơn so với "đàn em" với những chi tiết đáng chú ý như: Phuộc hành trình ngược, gương chiếu hậu ở đuôi tay lái, bình xăng cỡ lớn, yên 2 tầng rõ rệt, cụm đồng hồ hình chữ nhật...nhưng xe vẫn có thiết kế đèn pha LED hình tròn, cũng như phanh đĩa kép ở bánh trước.
Trong khi XSR700 chưa từng được bán chính thức tại Việt Nam thì cách đây khoảng 5 năm, Yamaha đã mang mẫu XSR900 về thị trường trong nước nhưng từ khi tái cơ cấu hệ thống kinh doanh mô tô sang các đại lý thuộc Revzone, mẫu xe này vẫn chưa hề xuất hiện trở lại. Đây có thể sẽ là lần trở lại của XSR900 và trình làng lần đầu của XSR700, đồng thời mở ra khả năng về thêm một số mẫu xe khác như: V Star 250 hay Bolt R-Spec.
Theo Thế Giới Phương Tiện